TPBI เผย ก.ล.ต.ไฟเขียวขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้นคาดเข้าตลาดฯ Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2016 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) และแบบอนุมัติคำขอกระจายหุ้น บมจ. ทีพีบีไอ (TPBI) จำนวน 100 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในไตรมาส 1/59 นี้ โดยมีบล.ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ทั้งนี้ TPBI ได้ยื่นขอเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปเพิ่มกำลังการผลิต เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการและใช้เป็นเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต

นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล กรรมการผู้จัดการ TPBI กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติก โดยมีบริการครอบคลุมตั้งแต่ การออกแบบผลิตภัณฑ์และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์, การผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ และการทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ บริษัทยังมีการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทั้งจากไทยและต่างประเทศเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินธุรกิจ

ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกครบวงจรรายใหญ่ในไทย มีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 64,920 ตันต่อปี จากฐานการผลิต 2 แห่ง ที่อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงพลาสติกหูหิ้ว ถุงขยะและฟิล์ม กำลังผลิตอยู่ที่ 12,840 ตัน และโรงงาน จ.ระยอง เน้นรับงานผลิตสินค้าจำนวนมาก เพื่อส่งให้กับลูกค้ารายใหญ่ เช่น อเมริก กลุ่มประเทศอียู ญี่ปุ่น ออสเตรเลียและไทย โดยมีกำลังการผลิต 52,080 ตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ