TPOLY คาดผลงานปีนี้พลิกกลับเป็นกำไร ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2016 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนที่คาดว่ายังขาดทุน โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่คาดว่ามีรายได้ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะมีการรับรู้รายได้ 30% จากมูลค่างานในมิ (Backlog) ที่มีอยู่ 4.3-4.5 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 60 นอกจากนี้ บริษัทยังมีการโอนโครงการทาวน์โฮม Greenwich Town Home รามอินทราอีก 49 ยูนิต หรือมูลค่า 230 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ตามคาด บริษัทคาดว่าในปี 60 บริษัทโอกาสจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ โดยจะเป็นการจ่ายเงินปันผลในงวดผลการดำเนินงานปี 59 ซึ่งบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลจากงบการเงินเฉพาะของบริษัท และหลังหักสำรองตามกฎหมาย

สำหรับการเดินหน้าประมูลงานใหม่ในปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานมูลค่า 1 พันล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานทั้งหมด ซึ่งงานที่บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูล ได้แก่ งานก่อสร้างโรงพยาบาลของภาครัฐ 1 งาน มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท และงานก่อสร้างศูนย์การค้าของภาคเอกชน 2 งาน มูลค่ารวม 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทราบผลการประมูลทั้ง 3 งานได้ภายในไตรมาส 1/58 ทั้งนี้ บริษัทมีสัดส่วนรายได้ในปัจจุบัน แบ่งเป็นโครงการของหน่วยงานราชการประมาณ 60% และงานก่อสร้างของภาคเอกชนอีกราว 40%

ส่วนการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ในปีนี้ บริษัทมีแผนการเปิดโครงการบ้านเดี่ยว ย่านหทัยราษฏร์ มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท จำนวน 94 ยูนิต ซึงบริษัทคาดว่าการเปิดบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ในปีนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ เพราะโครงการดังกล่าวสามารถเริ่มทยอยโอนได้ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ