AAV เปิด 2 เส้นทางบินใหม่จากหาดใหญ่สู่เชียงรายและยะโฮร์ บาห์รู

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2016 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ผู้ถือหุ้นใหญ่สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียพร้อมเปิดให้บริการ 2 เส้นทางบินใหม่ เพื่อเสริมเครือข่ายการบินให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น จากหาดใหญ่ สู่จังหวัดเชียงรายและเมืองยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางเป็นเส้นทางที่มีศักยภาพสูงทั้งด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจ เชื่อว่าจะตอบโจทย์ความต้องการเดินทางครอบคลุมทุกกลุ่มยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากมีอากาศเย็นสบาย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม เช่น พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง วัดร่องขุ่น และภูชี้ฟ้า เหมาะกับการเดินทางไปพักผ่อน หรือแม้แต่การเดินทางไปทำธุรกิจ เพราะเชียงรายเป็นเมืองที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เมียนมาร์และลาว ที่เป็นแหล่งการค้าชายแดนแห่งใหญ่ของภาคเหนือ

ขณะที่เมืองยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเซีย ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น เลโก้แลนด์ และคิตตี้ทาวน์ สวนสนุกในฝันของเด็กๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสถาปัตยกรรม ที่มีความโดดเด่น ผสมผสานระหว่างมาเลย์ จีน และอินเดียเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน นอกจากนี้ยังพรีเมี่ยมเอาท์เล็ทที่ช้อปสนุกไม่แพ้ที่ใด จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและน่าค้นหาอย่างยิ่ง

“แอร์เอเชียเปิดให้บริการที่หาดใหญ่เส้นทางแรกเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีบริการบินตรงจากสนามบินหาดใหญ่ไปสู่หลากหลายเส้นทาง ได้แก่ หาดใหญ่ สู่กรุงเทพ 8 เที่ยวบินต่อวัน สู่เชียงใหม่ 2 เที่ยวบินต่อวัน สู่อู่ตะเภา (พัทยา) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินของแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK) หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งที่ผ่านมาทุกเส้นทางบินจากหาดใหญ่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แอร์เอเชียจึงมั่นใจอย่างมากที่จะขยายการบินจากหาดใหญ่ไปสู่เส้นทางอื่นๆ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน เพราะหาดใหญ่มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้งในแง่มุมการท่องเที่ยวและการค้าการลงทุน" นายธรรศพลฐ์ กล่าว

สำหรับการเปิดเส้นทางใหม่ในครั้งนี้ แอร์เอเชียพร้อมเปิดตัวราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ เส้นทางหาดใหญ่-เชียงราย และยะโฮร์ บาห์รู ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาทต่อเที่ยว เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับเส้นทางอื่นๆ จากหาดใหญ่เช่นเดียวกัน ได้แก่ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ เชียงใหม่ อู่ตะเภา และกัวลาลัมเปอร์ ในราคาเริ่มต้นที่ 588 บาทต่อเที่ยว เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เริ่มต้นเดินทางวันนี้ – วันที่ 28 เมษายน2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ