BBL รอแผนธุรกิจฉบับใหม่ JAS หลังยื่นกู้เพิ่มเป็น 7.56 หมื่นลบ.จาก 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดชา ตุลานันท์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารยังรอให้บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ยื่นแผนธุรกิจฉบับใหม่เพื่อประกอบการพิจารณาคำขอสินเชื่อ หลังจากแจส โมบาย ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ขอปรับวงเงินกู้เพิ่มเป็น 7.56 หมื่นล้านบาท เท่ากับมูลค่าที่ชนะการประมูลใบอนุญาต 4G เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารในวงเงินราว 4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ หากทาง แจส โมบาย ยังไม่ส่งแผนงานดังกล่าวมาให้พิจารณา ทางธนาคารก็คงยังไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อให้ได้

"ตอนนี้ยังไม่มีการทำแผนธุรกิจเข้ามาใหม่ หลังจากที่ แจส โมบาย ยื่นขอสินเชื่อในวงเงินที่ชนะประมูลทั้งหมด หากแผนไม่มีความชัดเจน เราก็ไม่สามารถปล่อยสินเชื่อให้ได้ เราก็ต้องดูว่าแผนดังกล่าวมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นไปได้ จะให้ปล่อยสินเชื่อกว่า 7 หมื่นล้านบาทเราก็ทำได้"นายเดชา กล่าว

อนึ่ง ตามตามหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ผู้ชนะการประมูลจะต้องนำเงินค่าใบอนุญาตงวดแรกมาชำระภายในกำหนดวันที่ 21 มี.ค.59

ด้านแหล่งข่าวจากวงการธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เดิมประกอบกิจการธุรกิจบรอดแบรนด์ เมื่อขยายกิจการเข้ามาสู่ธุรกิจโมบาย มองว่าอาจจะเป็นความเสี่ยง เพราะเป็นธุรกิจใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญ ดังนั้น JAS ควรจะหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งเพื่อเข้ามาเสริมทั้งด้านแหล่งเงินทุนและด้านเทคโนโลยีให้กับ แจส โมบาย หรือใช้แนวทางของการเพิ่มทุน ประกอบกับ จะต้องทำแผนธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ