TRUE บวก 1.57% โบรกฯมองบวกหลัง กสทช.ไม่ขวางโอนย้ายค่ายผ่าน 7-Eleven

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาขยับขึ้น 1.57% มาอยู่ที่ 6.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 167.45 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.35 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.35 บาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า หลังจากเอไอเอสและดีแทคร่วมกันยื่นหนังสือถึง กสทช.เพื่อให้ตรวจสอบวิธีการโอนย้ายลูกค้าข้ามเครือข่ายของ True Move ผ่านร้าน 7-Eleven เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ เลยนั้น

ฝ่ายวิจัย ติดต่อไปหาทั้ง True Move และ กสทช.เพื่อสอบถามประเด็นด้านกฎหมายในเรื่องนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้จาก กสทช.ส่อเค้าไปในทางบวกกับ TRUE ว่าสามารถดำเนินการโอนย้ายค่ายที่ร้าน 7-Eleven ได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารที่มีการรับรองสำเนา เนื่องจาก TRUE สามารถเก็บข้อมูลของบัตรประชาชนไว้ได้จากเครื่องรูดบัตร

ขณะเดียวกัน TRUE ชี้แจงว่าได้หารือกับ กสทช.แล้วเมื่อวันที่ 2 ก.พ.เกี่ยวกับการโอนย้ายลูกค้าข้ามเครือข่ายที่ร้าน 7-Eleven และ กสทช.ก็ดูเหมือนจะไม่มีปัญหากับการดำเนินการดังกล่าว รวมถึง TRUE ได้อ้างสิทธิตาม พ.ร.บ. ธุรกรรมอิเลคทรอนิกส์

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.ในวันที่ 16 ก.พ.เพื่อออกข้อกำหนดให้ชัดเจน ในกรณีที่ TRUE สามารถดำเนินการผ่าน 7-Eleven ได้ก็อาจจะทำให้เกิด downside ในแง่ของตัวเลขผู้ใช้บริการของทั้งเอไอเอสและดีแทค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ