TNP มั่นใจกำไรปี 59 สูงกว่าปี 58 ตามรายได้คาดโตกว่า 12% ขยายสาขาต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนะพิริยะ (TNP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงแผนธุรกิจปีนี้ว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิจะขยายตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 58 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเติบโตไปตามรายได้ที่ตั้งเป้าจะเติบโตอย่างน้อย 12% จากปีก่อน ตามแผนการขยายสาขา ขณะที่บริษัทไม่กังวลต่อภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เนื่องจากมองว่าสินค้าอุปโภคบริโภคยังเป็นสินค้าที่มีความจำเป็น พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในช่วง 3-5 ปีต่อจากนี้จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 12% ต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทยังคงแผนการลงทุนขยายสาขา 3 แห่งในปีนี้ โดยใช้งบลงทุนไม่เกิน 20 ล้านบาท แบ่งเป็น สาขาในพื้นที่อำเภอเทิง อำเภอแม่ขะจาน และอีก 1 แห่งอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในจ.เชียงราย โดยจะเปิด 2 สาขาในไตรมาส 1/59 และอีก 1 สาขาจะเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างหาผู้รับเหมาเพื่อประมูลการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ขนาด 9,200 ตารางเมตร ซึ่งมีมูลค่าการลงทุน 150-200 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดใช้งานได้ในช่วงปลายปี 59 นี้

"ปีนี้เราจะรักษาการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 12% ซึ่งเราก็ไม่ได้มีความกังวลมากนักกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวเพราะเราเป็นผู้ประกอบการด้านค้าปลีก ซึ่งสินค้าอุปโภคและบริโภคถือเป็นสินค้าที่มีความจำเป็น แต่จะเติบโตได้มากว่าแผนที่วางไว้หรือไม่ ต้องรอติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจก่อน...เศรษฐกิจในปัจจุบันถือว่าประเมินได้ยาก เพราะเท่าที่ดูมาก็ยังมีแต่ด้านลบ"นางอมร กล่าว

นางอมร กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการปี 58 ที่ผ่านมาว่า รายได้คงจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 12% จาก 1,202 ล้านบาทในปี 57 โดยในช่วงไตรมาส 4/58 ถือว่าเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐฯ

สำหรับราคาหุ้นในปัจจุบันถือว่าเริ่มกลับมามีเสถียรภาพมากขึ้น และในระยะยาวเองก็ไม่ได้มีความกังวล ซึ่งบริษัทหวังที่จะเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และราคาหุ้นก็จะสะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานเอง

"เราเป็นผู้ประกอบการที่เป็นภูธรมากๆ ซึ่งเราก็คงต้องใช้ระยะเวลาที่จะทำความเข้าใจแก่นักลงทุน ล่าสุดเราก็ได้รับคำเชิญจาก บล.เอเซีย พลัส เพื่อร่วมนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนรายย่าย และก็เริ่มมีกองทุนติดต่อขอข้อมูลเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นจาก SCB และ CIMB ซึ่งเราเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน อนาคตราคาหุ้นก็จะสะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานเอง"นางอมร กล่าว

อนึ่ง หุ้น TNP เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 18 พ.ย.58 หลังจากเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ราคาหุ้นละ 1.75 บาท/หุ้น โดยราคาหุ้นปรับขึ้นทำระดับสูงสุดในวันแรกที่เข้าซื้อขายที่ระดับ 1.97 บาทก่อนจะปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดราคาหุ้นไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 1.45 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ