(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด หลังตลาดยุโรปเปิดในแดนลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด หลังจากตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการมาในแดนลบจากความกังวลผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทชั้นนำ ขณะเดียวกัน ดัชนีหุ้นฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดปรับลงแรงถึง 3.85% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่ในประเทศขาดปัจจัยหนุน

เมื่อเวลา 15.38 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,294.48 จุด ลดลง 10.26 จุด (-0.79%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.48 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,291.49 จุด ลดลง 13.25 จุด (-1.02%)

นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดในยุโรปที่เปิดตลาดมาติดลบ และราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์สก็อ่อนตัวลงด้วย ทำให้ไปกระทบต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างก็เคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง โดยตลาดเกาหลีใต้ และตลาดฮ่องกง ที่กลับมาเทรดในวันนี้จะติดลบมากกว่าตลาดอื่นหลังจากหยุดทำการไป ขณะที่ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ก็ลดช่วงบวกลง

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยลบจากภายนอกประเทศเป็นหลัก โดยยังมีความกังวลเกี่ยวกับภาคธนาคารในยุโรป ที่ทางยุโรปใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ ทำให้เป็นห่วงต่อความสามารถในการทำกำไร ซึ่งโอกาสที่จะเกิดการผิดนัดชำระตราสารพันธบัตรก็มี จากความกังวลเศรษฐกิจชะลอ ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศก็ขาดปัจจัยหนุน

พร้อมให้แนวรับ 1,285 จุด ส่วนแนวต้าน 1,305 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ