(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ร่วงต่อเป็นกว่า 20 จุดตามตลาดหุ้นยุโรปลบ-ราคาน้ำมันอ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด ก่อนจะไหลต่อไปเป็นกว่า 20 จุดในช่วงใกล้ปิดตลาด โดยตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงหลังจากตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการมาในแดนลบจากความกังวลผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทชั้นนำ ขณะเดียวกัน ดัชนีหุ้นฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดปรับลงแรงถึง 3.85% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่ในประเทศขาดปัจจัยหนุน

เมื่อเวลา 15.38 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,294.48 จุด ลดลง 10.26 จุด (-0.79%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.16 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,284.24 จุด ลดลง 20.50 จุด (-1.57%)

นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดในยุโรปที่เปิดตลาดมาติดลบ และราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์สก็อ่อนตัวลงด้วย ทำให้ไปกระทบต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างก็เคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง โดยตลาดเกาหลีใต้ และตลาดฮ่องกง ที่กลับมาเทรดในวันนี้จะติดลบมากกว่าตลาดอื่นหลังจากหยุดทำการไป ขณะที่ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ก็ลดช่วงบวกลง

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยลบจากภายนอกประเทศเป็นหลัก โดยยังมีความกังวลเกี่ยวกับภาคธนาคารในยุโรปที่ทางยุโรปใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ ทำให้เป็นห่วงต่อความสามารถในการทำกำไร ซึ่งโอกาสที่จะเกิดการผิดนัดชำระตราสารพันธบัตรก็มี จากความกังวลเศรษฐกิจชะลอ ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศก็ขาดปัจจัยหนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ