ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาค เหตุกังวลเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2016 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงต่อ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ติดลบเฉลี่ย 0.5-0.6% ยกเว้นตลาดญี่ปุ่นที่ติดลบถึง 4% เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกมากขึ้น และทางประธานธนาคารกลางสหรัฐ ก็ออกมาย้ำว่า ความผันผวนของเศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทำให้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเริ่มไม่แน่นอน และในเดือนมี.ค.นี้เฟดคงจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยแล้ว

ส่วนทางยุโรปก็มีปัจจัยลบจากที่วานนี้ทางธนาคารโซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) ธนาคารรายใหญ่ของฝรั่งเศส ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/58 ออกมาแย่กว่าคาด ทำให้นักลงทุนกังวลสถานะแบงก์ในยุโรปมากขึ้น จากความสามารถในการทำกำไรที่แย่ลง และกังวลเรื่องหนี้เสียด้วย รวมทั้งราคาน้ำมันดิบก็ได้ปรับตัวลง แต่เช้านี้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สได้ดีดกลับขึ้นมา ภายหลังจากที่สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ออกมาบอกว่าทางกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) น่าจะลดกำลังการผลิตได้แล้ว

อย่างไรก็ดี นักลงทุนขณะนี้อยู่ในโหมดของความเสี่ยง ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับลง, หุ้นที่ปรับตัวลง, เงินเยนแข็งค่า ขณะที่ราคาทองคำก็พุ่งแรง การลงทุนจึงต้องระมัดระวังด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,275-1,260 จุด ส่วนแนวต้าน 1,290-1,295 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ