ก.ล.ต.รับฟังความเห็นปรับเกณฑ์เห็นชอบตัวแทนการตลาด PF-DF เพิ่มคล่องตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความเห็นการปรับปรุงหลักการและร่างประกาศการให้ความเห็นชอบเป็นตัวแทนด้านการตลาดกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund : PF) และตัวแทนการตลาดของผู้จัดการเงินทุนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives Fund Manager : DF) โดยวัตถุประสงค์ของการปรับปรุงครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการประกอบธุรกิจและปรับปรุงระยะเวลาการให้ความเห็นชอบ เพื่อให้สามารถปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 ได้

ทั้งนี้ ตัวแทนการตลาด PF และ DF มีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ชักชวนผู้ลงทุนให้ใช้บริการด้านการจัดการกองทุนส่วนบุคคล และการจัดการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามลำดับ

สาระสำคัญในการปรับปรุงร่างประกาศครอบคลุมการให้ความเห็นชอบเป็นการทั่วไปสำหรับบุคคลที่มีความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาด PF/DF อยู่แล้ว การปรับปรุงระบบงานตัวแทนการตลาด PF/DF ให้เหลือเฉพาะที่จำเป็นต่อการทำหน้าที่ และการกำหนดให้ตัวแทนการตลาด PF/DF ต้องขอความยินยอมจากลูกค้าก่อนเปิดเผยข้อมูลลูกค้า

ก.ล.ต.ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์หรือโทรสาร 0-2263-6099 หรือทาง e-mail ที่ preeporn@sec.or.th จนถึงวันที่ 2 มีนาคม 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ