RS เผยปี 59 เน้นพัฒนาคอนเทนต์ต่อยอดรายได้ หยุดธุรกิจไม่กำไร, เริ่มทยอยซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2016 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของอาร์เอสในปี 59 จะเป็นปีที่บริษัทฯ รุกต่อยอดธุรกิจจากการมีธุรกิจสื่อที่แข็งแรง โดยเราจะนำสื่อที่มีอยู่ในมือไปต่อยอดหารายได้ในช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคอนเทนต์ในสื่อต่างๆ ของบริษัท ทั้งละครและรายการใน “ช่อง8" “ช่อง2" “สบายดีทีวี" และคลื่นวิทยุ “Cool Fahrenheit 93"

นอกจากนี้ ยังได้หยุดดำเนินกิจการในธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรและไม่สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ เพื่อให้ปี 2559 เป็นปีที่ธุรกิจของอาร์เอสจะมีความชัดเจนสามารถวัดผลได้ ทั้งในแง่ของความนิยมและผลกำไร

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนในการทยอยซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ตามที่ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์ฯไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังราคาหุ้นต่ำเกินจริง

สำหรับผลประกอบการประจำปี 58 บริษัทฯ มีกำไรรวม 121 ล้านบาท จากรายได้รวม 3,728 ล้านบาท สะท้อนสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดย“ธุรกิจสื่อ" มีรายได้ 2,246 ล้านบาท ลดลง 33% แต่หากไม่นับรวมรายได้การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รายได้จากธุรกิจโทรทัศน์ยังคงเติบโต 12% “ช่อง8" และ “ช่อง2" ที่มีการพัฒนาคุณภาพรายการให้โดนใจผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรตติ้งหรือฐานผู้ชมของทุกช่องเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะ “ช่อง8" มีเรตติ้งหรือฐานผู้ชมส่งท้ายปีครองอันดับ 4 ของประเทศ เติบโตจากตอนต้นปีถึง 87% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์ทุกเดือน ทำให้ผังรายการมีคุณภาพและความหลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มรายการกีฬาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งรายการ “8 Max มวยไทย" “เดอะแชมเปี้ยน มวยไทยตัดเชือก" “ศึกมวยโลก ช่อง 8 HBO Boxing" และ “UFC มวยกรง 8 เหลี่ยม" รายการข่าวที่เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย รายการวาไรตี้หลากหลายรูปแบบ และละคร ซีรีส์ ที่สนุกครบรส

ส่วน “ช่อง 2" ได้มีการพัฒนาและปรับคอนเซ็ปต์ของช่องมาเป็น “ช่อง2 บันเทิงมาเต็ม" โดยเพิ่มสัดส่วนคอนเทนต์ข่าวบันเทิงเป็น 40% เพื่อเกาะติดทุกสถานการณ์บันเทิงของเมืองไทยและต่างประเทศ เสริมด้วยวาไรตี้คอนเทนต์ที่เป็นสีสันของช่องอย่างรายการ “จุดเดือด" และ “เปิดโปง" รายการข่าวบันเทิงที่มีเนื้อหาเข้มข้นและเจาะลึก และช่วงปลายปียังได้นำละครฮอตฮิตของอาร์เอสมาออกอากาศเพิ่ม ซึ่งสามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้เพิ่มมากขึ้น

ด้านธุรกิจเพลงและคอนเสิร์ตอีเว้นท์ มีรายได้รวม 1,171 ล้านบาท เติบโตจากการให้บริการมิวสิค สตรีมมิ่ง (Music Streaming) และยูทูบ (YouTube) และจำนวนคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้มีกิจกรรมที่จัดตลอดทั้งปี ได้แก่ “สบายดีสัญจรปี 6" “ช่อง 8 พบเพื่อน" กิจกรรมใหญ่ อาทิ “Beauty Now & Next " “เที่ยวทั่วไทย ทัวร์ทั่วโลก" เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตใหญ่ในช่วงต้นปีอย่างคอนเสิร์ต “มหัศจรรย์...ความคิดถึง ดีทูบี อังกอร์ คอนเสิร์ต 2015" ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการจ่ายเงินปันผล 10 สตางค์ต่อหุ้น โดยมติในการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวยังจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ในวันที่ 27 เมษายน 2559


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ