TMI คาดปีนี้กำไรต่อเนื่อง-รายได้โต 20% รุกตลาด LED สำหรับผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2016 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) คาดว่าปีนี้จะสามารถมีกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน หลังตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีแผนจะรุกตลาดหลอดไฟ LED สำหรับผู้บริโภค (Consumer Market) เพิ่มมากขึ้น และมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ GATA อีก 2-3 รายการในระยะแรก รวมถึงเร่งขยายฐานการส่งออกให้ครอบคลุมตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งหมดจากในปัจจุบันที่มีการส่งออกไปยังกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม (CLMV) เพื่อเป็นการขยายตลาดให้กว้างมากขึ้นรวมถึงยังเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกด้วย

สำหรับในปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิ 0.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147.13% จากปีก่อนหน้าที่มีผลขาดทุนสุทธิ 1.31 ล้านบาท และมีรายได้รวม 543.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.12% โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้มาจากการปรับปรุงตลาด มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าที่ผลิตภายใต้ตราสินค้าที่ได้จดทะเบียนไว้ หรือเฮาส์แบรนด์ โดยรายได้จากสินค้าเฮาส์แบรนด์ของบริษัทมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 13.87% เป็น 177.37 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการรับจ้างผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าของลูกค้ามีสัดส่วนที่ลดลงเหลือ 8.93% มาที่ระดับ 59.05 ล้านบาท

"ผลประกอบการของเราสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ตามเป้า หลังจากเราเริ่มหันมาขยายตลาดผู้บริโภค โดยเฉพาะสินค้าเฮาส์แบรนด์เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นด้วย เนื่องจากสินค้าเฮาส์แบรนด์มีมาร์จิ้นที่ดีกว่าสินค้า OEM ซึ่งเราคาดว่าในปีนี้เราจะสามารถเดินหน้าทำกำไร และมีรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ"นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ