CSL ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้โตกว่า 10.63%ในปีก่อน, รายได้โต 2-3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภารัตน์ ปิยรัตนวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ระดับ 10.63%

พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตราว 2-3% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,963.84 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะมีการพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้าเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า ซึ่งในปีนี้บริษัทฯจะเน้นการขยายกิจการในธุรกิจหลักคือ ICT ที่มีสัดส่วนรายได้ถึง 70% โดยจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ในคอนโดมิเนียม ตามเส้นทางรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ บริษัทฯยังตั้งงบลงทุนปกติไว้ 100 ล้านบาท แต่อาจจะจัดงบลงทุนเพิ่มอีกราว 50 ล้านบาทหากบริษัทตัดสินใจขยายการให้บริการศูนย์รับฝากข้อมูล(Internet Data Center : IDC) บนพื้นที่ชั้น 4 ของบริษัท มูลค่าการลงทุนราว 30-40 ล้านบาท โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างประเมินว่ามีความต้องการใช้มากน้อยเพียงได ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ใช้ 2 มีผู้ใช้บริการเต็มแล้ว และได้เปิดบริการในพื้นที่ชั้น 3 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในส่วนของธุรกิจสมุดหน้าเหลือง บริษัทฯจะมุ่งเน้นการจัดพิมพ์และแจกจ่ายสิ่งพิมพ์เฉพาะกลุ่มผู้ซื้อผู้ขาย รวมไปถึงการพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์เข้ากับสื่อออนไลน์ เพื่อที่จะเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ลงโฆษณา ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการต้นทุนและการใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะชดเชยรายได้จากการโฆษณาที่ลดลง

สำหรับธุรกิจบริการข้อมูลและความบันเทิงผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทฯเน้นการคัดสรรคอนเท้นท์ใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการเร่งพัฒนาและปรับเผลี่ยนรูปแบบสินค้าให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยหันมามุ่งเน้นการพัฒนาบริการด้านแอพพลิเคชั่นเพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มลูกค้าสมาร์ทโฟนและกลุทลูกค้าองค์กรให้มากขึ้น เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการใช้งานที่มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะควาบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดผลกระทบต่อกำไรในภาพรวม

"ปีนี้เราคงเน้นการขยายธุรกิจ ICT ที่เป็นธุรกิจหลัก ซึ่งจะเน้นการขายและให้บริการในกลุ่มสินค้าหลักโดยเฉพาะในส่วนของการให้บริการ IDC รวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับธุรกิจสมุดหน้าเหลืองและธุรกิจบริการข้อมูลและความบันเทิงผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทฯจะพยายามเพิ่มรายได้ และควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพรวมรายได้เหมือนที่ผ่านมาอีก"นางสาววิภารัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ