COLOR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 7-8% ตุนออเดอร์ระยะยาว 150 ลบ.-ขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 7-8% จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เดินหน้ารับงานประมูลอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อระยะยาวมีมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/59 เป็นต้นไป

บริษัทยังมุ่งรักษาส่วนแบ่งการตลาดหลักภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อยู่ระหว่าง 20-25% โดยมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในอาเซียน-ออสเตรเลียและยุโรป โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะอยู่ที่ 20% จากปีก่อน 17%

“แผนธุรกิจในปีนี้บริษัทฯจะเร่งพัฒนาธุรกิจและโครงการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในรายเครื่องจักรที่ยังมีอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ยังต่ำอยู่ โดยตั้งเป้าหมายให้มีอัตราการใช้กำลังการผลิตรวมไม่ต่ำกว่า 70% พร้อมกับมุ่งพัฒนาสินค้าคุณภาพและเน้นประสิทธิภาพการทำงาน ประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายหลัก ผู้ผลิตเม็ดพลาสติก ตลอดจนผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์-หีบห่อบรรจุภัณฑ์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ" นายขวัญชัยกล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 58 บริษัทฯมีรายได้รวม 869 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.7% จากปีก่อนที่มีรายได้ 806.98 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 33.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 324% จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 15.04 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการในปี 58 เติบโตอย่างโดดเด่น เป็นผลมาจากการตอบรับของตลาด ต่อนโยบายบริษัทที่พัฒนาคุณภาพสินค้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน ขณะเดียวกันยังสามารถบริหารควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิตและการขายให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน เมื่อกำลังซื้อจากคู่ค้าในตลาดเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีการเดินสายการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง และต้นทุนผลิตสินค้าโดยรวมลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ