TK เผยกลางปีนี้จะปรับเป้ายอดปล่อยสินเชื่อปีนี้เพิ่มจากเดิมคาดโต 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา กรรมการ บมจ.ฐิติกร (TK) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทบทวนเป้าหมายการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อขึ้นในช่วงกลางปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ 5% จากปี 58 ที่มีพอร์ตสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 7.25 พันล้านบาท หากสถานการณ์ราคาพืชผลทางการเกษตรปรับตัวดีขึ้น และปัญหาภัยแล้งคลี่คลายลง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีนี้ยอดจำหน่ายจักรยานยนต์ในประเทศจะเติบโตราว 2-3% หรือมาที่ราว 1.7 ล้านคัน ซึ่งสัดส่วนรายได้ปัจจุบันมาจากการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 75 % สินเชื่อรถยนต์ 1% ที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ

นอกจากนี้ปี 59 บริษัทฯเตรียมเงินลงทุนไว้ราว 20 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายสาขาในประเทศกัมพูชา 2 สาขาจากปัจจุบันที่ 1 สาขา และขยายสาขาในไทยอีก 3-4 สาขาจากปัจจุบัน 92 สาขา ทำให้สิ้นปีน่าจะมีสาขาในต่างประเทศ 4 สาขา รวมสาขาที่ลาวอีก 1 แห่ง และในประเทศน่าจะมีสาขารวมทั้งสิ้น 96 สาขา

"หลังจากที่เราได้เคลียระบบหลังบ้านเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขายหนี้สงสัยจะศูนย์ออกไป และการเลือกลูกค้าที่มีคุณภาพ ทำให้ปีนี้เราจะเป็นการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และเรายังมีแผนที่จะขยายไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งเราได้ขยายไปแล้วในลาวและกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันเราก็อยู่ระหว่างหาประเทศใหม่ๆ ที่จะขยายเพิ่มเติมด้วย"นายประพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ