GTB เคาะราคาขาย IPO 240 ล้านหุ้น 14 มี.ค.,เข้าเทรดตลาด mai 23 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจตาแบค (GTB) คาดว่าจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 240 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาทได้ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ก่อนจะเปิดเสนอขายในช่วงวันที่ 16-18 มี.ค.และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

GTB เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion Engineering) งานวิศวกรรมพลังงานความร้อน(Thermal Energy Engineering) อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และงานบริการเกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไอน้ำที่มีมาตรฐานและได้ส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เมียนมาร์ กัมพูชา ลาว ปากีสถาน บังคลาเทศ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขณะเดียวกัน บริษัทยังผลิตเครื่องกำเนิดไอน้ำให้กับบริษัทผู้ผลิตเครื่องกำเนิดไอน้ำที่มีชื่อเสียงในประเทศเยอรมนี เบลเยียม และญี่ปุ่น ในแบบ OEM และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำรวมถึงอุปกรณ์ประกอบต่างๆ จากบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีศักยภาพและความโดดเด่นในตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆอีกด้วย

สำหรับแผนงานภายในปี 59 บริษัทมีแผนจะขยายเขตพื้นที่การขายและการให้บริการไปยังประเทศในกลุ่ม AEC เพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้าจาก ณ วันที่ 30 ก.ย.58 บริษัทมีฐานลูกค้าทั้งหมดประมาณ 500 ราย ซึ่งมีทั้งลูกค้าภายในประเทศและลูกค้าต่างประเทศ โดยเป็นลูกค้าที่ให้บริการอย่างต่อเนื่องประมาณ 150 ราย

ขณะที่บริษัทมีโครงการที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ไปใช้ในการลงทุน ได้แก่ โครงการขยายพื้นที่การผลิตและเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานระยอง คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังผลิตได้อีก 20-25% ระยะเวลาดำเนินการปี 58-60 ลงทุนรวมประมาณ 90.50 ล้านบาท โดยใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ประมาณ 76.50 ล้านบาท

โครงการขยายกำลังผลิตโรงงานบางพลี เพื่อเพิ่มพื้นที่การผลิตได้ประมาณ 10-15% ระยะเวลาดำเนินการปี 58-59 ใช้งบประมาณลงทุน 9.75 ล้านบาท, โครงการเปิดสำนักงานขายและบริการในต่างประเทศขยายตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น ผ่านรูปแบบการตั้งสำนักงานขายและบริการ หรือสำนักงานสาขา ในต่างประเทศ โดยเน้นประเทศในกลุ่ม AEC จีน และเอเชียใต้ คาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 25 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการปี 59-60

รวมทั้งโครงการพัฒนาโปรแกรมคำนวณและออกแบบทางวิศวกรรม และการจัดตั้งหน่วยงานวิศวกรรมออกแบบจัดหาและพัฒนาโปรแกรมคำนวณและออกแบบทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไอน้าและระบบเผาไหม้ รวมทั้งจัดตั้งหน่วยงานวิศวกรรมออกแบบ และลงทุนพื้นที่สานักงานเพิ่มเติมบริษัทคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 30 ล้านบาทระยะเวลาดำเนินการปี 59-60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ