บล.แอพเพิล เวลธ์ มอง SET มี.ค.ผันผวนถึงปรับขึ้น ลุ้นแตะ 1,400 จาก Fund Flow หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2016 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอพเพิล เวลธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือนมี.ค.นี้ ยังคงผันผวนในทิศทางปรับตัวขึ้น จากกระแสเงินลงทุนต่างชาติไหลที่คาดจะกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นเกิดใหม่อีกครั้ง จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) โดยประเมินแนวต้านที่ระดับ 1,400 จุด

อย่างไรก็ตาม หากได้ปัจจัยบวกจากธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ รวมถึงหากความผันผวนเศรษฐกิจจีนและราคาน้ำมันลดลง ดัชนีฯยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุดได้ แนะนำซื้อลงทุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว เช่น AOT-ERW กลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล เช่น AIT กลุ่มโรงกลั่น IRPC กลุ่ม Big Cap เช่น KBANK-KTB-PTT-SCC

"ดัชนี SET สามารถผ่านแนวต้าน Down Trend บริเวณ 1,350 จุด พร้อมปริมาณการซื้อขายมากกว่า 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญาณบวกยืนยันการปรับตัวขึ้นต่อของดัชนี ประเมินดัชนีมีโอกาส Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,400 – 1,430 จุด จากปัจจัยบวก Fund Flow จากต่างชาติ"นายอภิชัยกล่าว

สำหรับเม็ดเงินต่างชาติที่เริ่มไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยนั้น เนื่องจากระดับ Forward P/E ดัชนี SET อยู่ที่ระดับ 13.09 เท่า และมีอัตราจ่ายเงินปันผลที่ระดับ 3.53% (ข้อมูล สิ้นสุด ม.ค.59) ซึ่งค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอินโดฯและฟิลิปปินส์ โดยในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาได้แรงหนุนจากแรงซื้อของพอร์ตโบรกเกอร์ 5.68 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อสุทธิ 491 ล้านบาท ขณะที่ทิศทางกระแสเงินทุนของต่างชาติส่วนใหญ่จะเข้าลงทุนในตลาดพันธบัตรระยะสั้น โดยเดือนก.พ.59 มียอดซื้อสุทธิ 5.9 หมื่นล้านบาท คาดเป็นเงินทุนระยะสั้นไหลเข้ามาเก็งกำไรส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยพันธบัตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ