"เอสซีจี โลจิสติกส์"ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.78 หมื่นลบ. โต 18%,ทุ่ม 400 ลบ.พัฒนาโซลูชั่นขนส่งสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสยามรัฐ สุทธานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด ในเครือเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า ตั้งเป้ายอดขาย 17,800 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 18% โดยในปีนี้ทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านบาทพัฒนาด้านเทคโนโลยีด้วยการนำเทคโนโลยีระดับโลกจาก ORACLE มาใช้สร้างระบบเชื่อมโยงข้อมูลการขนส่งระหว่างประเทศ มีโปรแกรมตรวจสอบให้เป็นไปตามกฎหมายและข้อตกลงระหว่างประเทศ และยังได้นำ ระบบการจัดการเอกสารอย่างเป็นระบบจาก Open Text มาใช้จัดการเอกสารตั้งแต่คำสั่งซื้อจนถึงการจ่ายเงิน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าวางใจได้ว่าสินค้าจะไปถึงปลายทางอย่างสมบูรณ์ สามารถตรวจสอบทุกสถานะของกระบวนการได้ และทราบกำหนดการได้รับสินค้าอย่างแน่นอน

อีกทั้งยังสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วยบริการแบบ One stop Service ให้บริการขนส่งสินค้าทั้งทางรถบรรทุก เครื่องบิน และ ทางเรือ พร้อมด้วยศูนย์กระจายสินค้าที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ตลอดจนการติดต่อกับกรมศุลกากร จัดการเอกสารครบทุกกระบวนการและทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของเอสซีจี และถือเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ลงทุนเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) โดยมีบริษัทจัดการไอทีชั้นนำร่วมพัฒนาโครงการนี้กว่า 10 ราย มีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 59 และจะเริ่มใช้จริงต้นปี 60

"เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อสนับสนุนศักยภาพการแข่งขันให้กับลูกค้าด้วยการพัฒนาโซลูชั่นด้านการนำเข้า-ส่งออกของไทยให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดความผิดพลาด รวมทั้งลดความเสี่ยงต่างๆ จากการค้าระหว่างประเทศ" นายสยามรัฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ