CPF มองตลาดอาหารสำเร็จรูปยังเติบโตดี รุกขยายผลิตไส้กรอก"ฮาลาล"เริ่มกลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ไส้กรอกและบาโลน่ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของกลุ่มผู้บริโภค โดยมีกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นชาวมุสลิมในกลุ่มประเทศสมาชิกสมาคมอาเซียน ที่มีเศรษฐกิจเติบโต อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ ซีพีเอฟจึงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ไส้กรอกคุณภาพสูง มีรูปแบบที่หลากหลาย โดยการคัดสรรวัตถุดิบที่ช่วยสร้างความสมดุลย์ให้กับร่างกายมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค รวมทั้งขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตไส้กรอก “ฮาลาล" ที่จ.นครราชสีมา จะเปิดดำเนินการผลิตกลางปี 2559 นี้

“ผู้บริโภคในปัจจุบันชอบผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ไม่ซ้ำซากจำเจ และให้ความสำคัญกับการเลือกสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและการดำรงชีวิตของตนเองและครอบครัว และตอบโจทย์ความสะดวกรวดเร็ว แนวโน้มการผลิตอาหารสำเร็จรูปในอนาคตผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาพัฒนาไส้กรอกที่ตอบสนองคนห่วงใยสุขภาพมากขึ้น โดยซีพีเอฟเน้นใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ และเนื้อปลาแพนกาเซียสดอรี่จาก ซีพี เวียดนาม หรือเพิ่มส่วนผสม หรือวัตถุดิบอื่นๆ เพื่อผลิตไส้กรอกที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยให้ผู้บริโภคห่างไกลโรคมากขึ้น รวมทั้ง มีแนวทางพัฒนาเมนูอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานที่มีไส้กรอกเป็นส่วนประกอบแบบ Light meal เพื่อให้ผู้บริโภคได้อิ่มอร่อยกับเมนูไส้กรอกได้หลายรูปแบบมากขึ้น"นายสุขวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน ซีพีเอฟมีกำลังการผลิตไส้กรอกในปัจจุบันรวม 100,000 ตันต่อปี และจะเพิ่มขึ้นประมาณ 130,000 ตันต่อปี หลังจากโรงงานผลิตไส้กรอก “ฮาลาล" ที่กำลังก่อสร้างอยู่ที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เริ่มการผลิตในช่วงกลางปี 2559 ซึ่งนอกจากรองรับตลาดสินค้า “ฮาลาล" ในประเทศ แล้ว ยังสามารถตอบสนองผู้บริโภคในตลาดกลุ่มประเทศในประชาคมอาเซียนซึ่งมีจำนวนผู้บริโภคเป็นชาวมุสลิมสูงถึง 300 ล้านคน หรือคิดเป็น 50% ของตลาดนี้

นายสุขวัฒน์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยสามารถเป็นศูนย์กลางในการผลิตอาหารป้อนตลาดในประเทศประชาคมอาเซียนได้ จากการที่ประเทศเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบคุณภาพสูง มีโรงงานแปรรูปและผลิตอาหารที่ใช้กระบวนการผลิตทันสมัย และที่สำคัญอาหาร “ฮาลาล" ของไทยมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนานาประเทศทั้งในเรื่องรสชาติ และคุณภาพมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ