LOXLEY ร่วมพันธมิตรญี่ปุ่นผุดศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถเล็งขยายแฟรนไชส์รับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2016 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการต้นแบบ “คาร์คอน" เกิดจากการร่วมทุนของ 3 ฝ่ายจาก 3 ประเทศ ได้แก่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ ถือหุ้น 51% บจก.คาร์คอนวินี่คลับจากประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้น 40% และ บจก.เคพี จากประเทศลาว ถือหุ้น 9%

“คาร์คอน" เป็นศูนย์ให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว สำหรับรถยนต์ทุกประเภททุกยี่ห้อ ภายใต้แนวคิด 3S คือ Standard (มาตรฐาน), Speed (รวดเร็ว) และ Systematic (การทำงานอย่างเป็นระบบ) ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่การตีราคาด้วยซอฟแวร์ เทคโนโลยีการซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์และสีที่ได้มาตรฐานจากญี่ปุ่น นอกจากนั้น ยังเสริมบริการด้านการทำความสะอาดและดูแลรักษาสีรถยนต์ด้วยน้ำยาที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ “คาร์คอน" ศูนย์แรกนี้ตั้งอยู่บริเวณริมถนนพระราม 3 บนเนื้อที่กว่า 2.5 ไร่ ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นศูนย์บริการต้นแบบ (Flagship Workshop)และศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) ตลอดจนเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ (R&D Center)

“ในปีแรกบริษัทตั้งเป้ารายได้จากศูนย์บริการต้นแบบไว้ประมาณ 40-50 ล้านบาท ส่วนในระยะยาวนั้นรายได้หลักของบริษัทฯ จะมาจากการขยายแฟรนไชส์ ซึ่งรูปแบบของแฟรนไชส์จะคลอดออกมาชัดเจนราวๆ กลางปีนี้ เป้าหมายรองรับทั้งในและต่างประเทศ โดยมีแนวคิดแบ่งแฟรนไชส์ออกเป็น 3 ขนาดคือขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละศูนย์จะใช้เงินลงทุนประมาณตั้งแต่ 1 ล้านบาทถึง 5 ล้านบาท สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ อู่ซ่อมสีขนาดกลาง-เล็กที่มีพื้นที่อยู่แล้วและต้องการต่อยอดธุรกิจหรือผู้ลงทุนรายใหม่ที่สนใจธุรกิจนี้" นายณัฐพลกล่าว

ส่วนแผนการขยายสาขาในต่างประเทศ บริษัทเล็งจะเปิดศูนย์บริการที่ประเทศลาวเป็นแห่งแรก เนื่องจาก “เคพี" พันธมิตรของเราเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านยานยนต์รายใหญ่ในประเทศลาว ที่ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ศูนย์จำหน่ายและบริการรถยนต์-รถจักรยานยนต์ จึงเป็นโอกาสให้เราสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าในประเทศลาวรวมถึงเดินหน้าสู่กลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าหลังจากเปิดขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์แล้ว บริษัทคาดหวังรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 150-200 ล้านบาทภายใน 5 ปี"

นายเซจิ ฮายาชิ ประธานบริษัท คาร์คอนวินี่คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า บจ.คาร์คอนวินี่คลับ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์อู่ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นได้รับความเชื่อถือมานานกว่า 20 ปี มีจำนวนสาขากว่า 800 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคาร์คอนวินี่ฯ ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากผู้ใช้รถในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านการให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ที่สามารถรับรถได้ภายในวันเดียวแล้ว คาร์คอนวินี่ฯ ยังมีจุดแข็งอีกประการคือ การฝึกอบรมทักษะวิชาชีพและการให้บริการแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์ทุกคน ต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่บริษัทวางไว้ ตามแนวคิดการทำงานแบบญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องควบคุมคุณภาพในการให้บริการอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ เพื่อผลิตบุคคลากรรองรับการขยายงานต่อไปในอนาคตด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ