KCM ดึงพันธมิตร 50 รายร่วมทุนขยายธุรกิจต้นน้ำ-ปลายน้ำ หวังดันเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพนธ์ เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท(KCM) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรราว 50 รายที่ประกอบธุรกิจในรูปแบบเดียวกัน คือ เมทัลชีท เข้ามาร่วมทุนกันจัดตั้ง บริษัท สตีล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจกิจการค้าและผลิตคอยล์เหล็กม้วน มีทุนจดทะเบียน 84.3 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 23.72% คิดเป็นเงินลงทุน 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองในการจัดหาวัตถุดิบ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ประกอบการที่อยู่นอกกลุ่มเพื่อสร้างรายได้

ทั้งนี้ ในอนาคตบริษัทร่วมทุนนดังกล่าวอาจจะมีการขยายธุรกิจทั้งต้นน้ำและปลายน้ำเพิ่มเติม โดยในส่วนของธุรกิจต้นน้ำ อาทิ วัตถุดิบเหล็กชุบ ซึ่งอนาคตหากมีปริมาณที่มากเพียงพอก็สามารถตั้งโรงงานผลิต ขณะที่ธุรกิจปลายน้ำ อาจเป็นการชักชวนผู้ที่เข้ามาร่วมหุ้นแต่ละรายปรับเปลี่ยนหน้าร้านของตนเองให้มาเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ขายสินค้าหลากหลายขึ้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาและหารือกันในกลุ่มผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานในอนาคต หลังจากที่มีความชัดเจนในการลงทุนใหม่ๆแล้ว บริษัทฯและผู้ร่วมลงทุนก็มีความคาดหวังว่าจะสามารถนำกิจการร่วมทุนดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 3 ปีข้างหน้า

"เบื้องต้นเราตั้งขึ้นมาเพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองในการซื้อวัตถุดิบ แต่อย่างไรก็ตามอนาคตเราก็จะมีการต่อยอดไปทางอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจปลายน้ำ เบื้องต้นก็มองการทำแฟรนไชส์ในกลุ่มเรา ถ้าสามารถทำได้ก็มีสาขาทั่วประเทศแล้ว ในส่วนของต้นน้ำก็อาจจะเป็นการก่อสร้างโรงงานหากความต้องการใช้วัตถุดิบเหล่านี้มากเพียงพอ โดยในส่วนของบริษัทนี้เราจะมุ่งเน้นการทำธุรกิจในประเทศเป็นหลัก "นายนิพนธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ