AEONTS-MAJOR เปิด"อิออน มอลล์"แห่งที่ 2 ในเขมร, เล็งเวียดนาม 2 แห่งปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาโกโตะ ยาจิม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ ห้างสรรพสินค้าอิออน ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า อิออนตัดสินใจลงทุนขยายธุรกิจด้วยการสร้าง อิออน มอลล์ แห่งที่ 2 ขึ้นที่ปงค์เปียของกัมพูชา หลังจากที่ได้เปิดอิออน มอลล์แห่งแรกในกรุงพนมเปญเมื่อกลางปี 57 และได้รับการตอบรับจากชาวพนมเปญเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าใช้บริการทั้งสิ้นประมาณ 15 ล้านคนนับจากวันแรกที่เปิดให้บริการเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ในปีนี้อิออน มอลล์ มีแผนขยายลานจอดรถเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 59 เพื่อจะรองรับจำนวนรถเข้าใช้บริการได้เพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้น 800 คันต่อวัน

นอกจากนี้ แผนการดำเนินงานทางธุรกิจของ อิออน มอลล์ ในระยะ 5 ปีข้างหน้า จะเน้นการขยายการลงทุนสู่กลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่ อิออน มอลล์ ได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลางถึงระยะยาว นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเชียนและจีนให้มีความมั่นคงมากขึ้น

ทั้งนี้ ในภูมิภาคอาเซียน อิออน มอลล์ ได้เปิดให้บริการแล้วรวม 4 แห่ง ได้แก่ประกอบไปด้วย อิออน มอลล์ ในประเทศเวียดนาม 2 แห่ง, ประเทศกัมพูชา 1 แห่ง และประเทศอินโดนีเซียอีก 1 แห่ง นอกจากนี้ อิออน มอลล์ ยังมีแผนที่จะลงทุนเปิด อิออน มอลล์ ในประเทศเวียดนามอีก 2 แห่ง ที่ กรุงโฮจิมินห์ และฮานอย ภายในปลายปีนี้

ส่วนแผนธุรกิจในอนาคต อิออน มอลล์ ยังคงที่จะวางแผนการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่อำนวยความสะดวกสบายมากขึ้นแก่ประชาชนในท้องถิ่น และมุ่งสู่การพัฒนาทางสังคมที่ทาง อิออน มอลล์ ได้เข้าไปลงทุนเพื่อสร้างความอย่างยั่งยืนในการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่นั้น ๆ

ด้านนายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) กล่าวว่า บริษัทจะเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาที่ 2 ในปงค์เปีย ประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 9,200 ตารางเมตรประกอบด้วยโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิล์ดคลาส 10 โรง เป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบมัลติเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยการฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 2 มิติ 3 มิติ, โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง และโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง ซึ่งจะเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ฉายด้วยเครื่องฉายเลเซอร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเดินหน้าลงทุนขยายตลาดโรงภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าครบ 100 โรงในปี 63 ซึ่งบริษัทเข้าไปลงทุนในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับพันธมิตร อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิล์ดคลาสในแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับ อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในกัมพูชา ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อกลางปี 57 บนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร ด้วยการร่วมทุนระหว่าง MAJOR และบริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด ในสัดส่วน 70 : 30 เปิด “บริษัท เมเจอร์ แพลตินั่ม กัมพูชา จำกัด"

การตัดสินใจร่วมมือกับ อิออน มอลล์ ขยายสาขาเป็นแห่งที่ 2 เนื่องจาก MAJOR เห็นศักยภาพเป้าหมายของตลาดเอเชียซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง อิออน มอลล์ มีแผนการลงทุนระยะยาวที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดในประเทศอาเซียนอีกหลายประเทศ อาทิ ไทย, จีน, เวียดนาม และอินโดนีเซีย MAJOR ก็เปิดกว้างสำหรับโอกาสการลงทุนในตลาดอาเซียนหลาย ๆ ประเทศเช่นกัน

ปัจจุบัน MAJOR มีสาขาทั้งสิ้น 92 สาขา 606 โรง 140,584 ที่นั่ง เป็นสาขาในเขตกรุงเทพฯ 26 สาขา 253 โรง ต่างจังหวัด 38 จังหวัด 64 สาขา 341 โรง และต่างประเทศ 2 สาขา ที่ กัมพูชา 7 โรง และลาว 5 โรง รวม 12 โรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ