RATCH เล็งขยายความร่วมมือพลังงานสะอาดกับ CGN ทั้งใน-ตปท.หลายโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2016 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัมย์ เหราบัตย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แถลงความร่วมมือกับ บริษัท ไชน่า เจนเนอรัล นิวเคลียร์ เพาเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (CGN) ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟังเชงกัง ระยะที่ 2 กำลังการผลิตติดตั้งรวม 2,30 เมกะวัตต์ ในสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า การได้ร่วมงานกับ CGN ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทที่จะใช้พลังงานนิวเคลียร์เป็นพลังงานทางเลือกในอนาคตที่มีศักยภาพที่ทั่วโลกให้ความสนใจ

นอกจากนี้ บริษัทมุ่งจะขยายความร่วมมือระหว่างกันในธุรกิจพลังงานสะอาดในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ เมื่อมีโอกาสเหมาะสม บริษัทได้มุ่งเน้นโครงการประเภทพลังงานน้ำ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานชีวมวล พลังงานจากขยะ รวมถึงพลังงานนิวเคลียร์ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาและศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนหลายโครงการ ได้แก่ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ พลังงานชีวมวลเป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าคงสัดส่วนกำลังการผลิตจากพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 10% ของกำลังการผลิตรวมตามการถือหุ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดรวม 727 เมกะวัตต์ คิดเป็นสัดส่วน 11% หากนับรวมกำลังผลิตจากก๊าซธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงสะอาดประเภทหนึ่ง สัดส่วนกำลังผลิตอยู่ที่ 89% คิดเป็น 6,059 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ