WINNER ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 10% จากปีก่อน 1.44 พันลบ.ตามอุตฯอาหารขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2016 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจน วองอิสริยะกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ (WINNER )เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,449.53 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีการเติบโตราว 10% หรือมาที่ราว 1.65 ล้านล้านบาท จากปีก่อนมีมูลค่าการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวอยู่ที่ 1.55 ล้านล้านบาท โดยเป็นสัดส่วนที่ใช้กับการบริโภคราว 15% หรือราว 2 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/59 นายเจน กล่าวว่า ทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิคาดว่าจะมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ขยายตัวได้ดี

ขณะเดียวกัน บริษัทซึ่งเป็นผู้นำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสม และเคมีภัณฑ์อาหารเพื่ออุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อบริโภค ก็ได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกราว 90 รายการ จากปัจจุบันบริษัทมีสินค้าอยู่ทั้งหมดราว 560 รายการ รวมทั้ง บริษัทยังอยู่ระหว่างการแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายในลาวและพม่า เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ่นในปี 60

นายเจน กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 20 ล้านบาทเพื่อใช้ในการปรับปรุงบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น และได้เริ่มทำ Online shop เพิ่มเติมด้วย โดยคาดว่าจะเปิดได้อย่างช้าในช่วงปลายปีนี้ เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถเข้าซื้อสินค้าได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายย่อย หรือลูกค้ารายใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่ในกลุ่ม non-food ทั้งในรูปแบบการร่วมลงทุนและการเข้าซื้อกิจการใหม่ โดยมองสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างแอร์ หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ ซึ่งยังมีความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง และลูกค้าเดิมในกลุ่ม ร้านอาหาร โรงงาน และโรงแรม มีความต้องการสินค้าดังกล่าว

"นำเข้าและจัดจำหน่าย หัวใจคือการคัดสรรและหาสินค้าใหม่ๆเข้ามาเติมให้กับตลาดมากขึ้น เป็นสินค้าที่สนับสนุนสินค้าเดิม ซึ่งสินค้าใหม่ๆช่วยเพิ่มยอดขายได้ทันที และยังมีการรักษาฐานลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ๆที่เป็นโรงงานที่ปัจจุบันยังไม่ได้ขายเข้าไป ในขณะเดียวกันเราก็ยังเน้นลูกค้าที่ไปผลิตอาหารเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเราเชื่อว่าปีนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะยังมีการเติบโต ซึ่งก็จะเป็นตัวช่วยให้เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายเจน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ