AS เผยผลเปิดตัวเกมมือถือ Pocket MapleStory SEA วันแรกยอดดาวน์โหลดแรงสุดในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2016 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริรัตน์ ไวศรายุทธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) กล่าวว่า เกมมือถือ Pocket MapleStory SEA เปิดตัววันแรกสาวกเมเปิ้ลต่างรวมพลังดาวน์โหลดจนทะยานติดอันดับท็อปทรีใน Top Free Download หมวดเกม บน iOS พร้อมกันใน 3 ประเทศ โดยในไทยและสิงคโปร์ขึ้นอันดับ 1 หลังเปิดให้บริการเพียงชั่วข้ามคืน ส่วนมาเลเซียติด อันดับ 2 ขณะที่ฟิลิปปินส์กำลังไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ ตอกย้ำทุกความร้อนแรงในวินาทีนี้ ขึ้นอันดับเกมมือถือที่มาแรงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"เกม Pocket MapleStory SEA นับเป็นก้าวสำคัญของเอเชียซอฟท์ในการบุกตลาดเกมมือถือ ปี 2559 นี้ ด้วยศักยภาพของตัวเกม คาแรคเตอร์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตลอดจนชื่อเสียงและฐานผู้เล่นที่รอคอย Maple Story เวอร์ชั่นมือถือ ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ท่วมท้นจนทำให้ Pocket MapleStory SEA ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในหมวดเกมของหลายๆ ประเทศภายในชั่วข้ามคืน เรียกได้ว่าเป็นเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จเร็วที่สุดของเราก็ว่าได้

เรามีการวางแผนร่วมกันใน 4 ประเทศที่เปิดให้บริการในการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของผู้เล่นในแต่ละประเทศให้มากที่สุด รวมถึงผู้พัฒนามีการวางแผนการอัพเดตเกมอย่างต่อเนื่อง คาดว่า Pocket MapleStory SEA จะเป็นเกมที่ทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 ในพอร์ตเกมมือถือที่เราเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน"นางศิริรัตน์ กล่าว

นอกจาก Pocket MapleStory SEA แล้ว เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา AS เปิดเกมมือถือ โกวเล้ง เทพยุทธ์เหนือฟ้า ถือเป็นเกมที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเช่นกัน มีอันดับ Grossing (อันดับแอพทำเงินสูงในสโตร์) สูงกว่าอันดับ Download และมีผู้เล่นรีวิวเกมในระดับ 5 ดาวเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกเสียงชื่นชอบในตัวเกมที่มีภาพสวยงาม และแนวการเล่นที่ไม่เหมือนใครในหมวดเกมจีนที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงเกม Dragon Encounter มังกรตัวพ่อง ที่มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ในวันเดียวกับที่เปิดตัว Pocket MapleStory SEA

ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจในภาพรวมการเปิดให้บริการเกมมือถือของ AS ว่ามีทิศทางที่ดี และจะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ในการผลักดันเกมมือถือออกสู่ผู้เล่นอย่างต่อเนื่องแน่นอน โดยในปีนี้เตรียมเปิดเกมบนมือถืออีก 17 เกม และเกมบนพีซีอีก 7 เกม ใน 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยมีทั้งเกมเก่าและใหม่ที่มีชื่อเสียงที่เกมเมอร์ให้การรอคอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ