IVL เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Cepsa ในสเปน หนุนธุรกิจในยุโรปแข็งแกร่ง-ลดต้นทุนในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2016 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Cepsa Química S.A. ของบริษัท Compañía Española de Petróleos S.A.U. (CEPSA) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกรดไอโซพาทาลิก (PIA) โพลีเอทิลีน เทเรฟทาเลต (PET) และกรดเทเรฟทาลิกบริสุทธิ์ (PTA) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ตั้งอยู่ในเมือง Guadarranque-San Roque แคว้นกาดิซ ประเทศสเปน โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Indorama Ventures Química S.L.U.

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ส่งผลให้อินโดรามา เวนเจอร์สกลายเป็นผู้ผลิตกรดไอโซพาทาลิกชั้นนำของโลก กรดไอโซพาทาลิกเป็นสารเคมีเติมแต่งหลักที่ใช้ในการผลิต PET สำหรับบรรจุภัณฑ์ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การบูรณาการของบริษัทฯในยุโรป

“การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ส่งผลให้ธุรกิจของอินโดรามา เวนเจอร์สในยุโรปมีความแข็งแกร่ง ช่วยให้เราสามารถลดต้นทุนในภูมิภาค" นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าว

นายโลเฮีย กล่าวอีกว่า การเพิ่มผลิตภัณฑ์กรดไอโซพาทาลิก ซึ่งเป็นสารเคมีหลักและเป็นธุรกิจมูลค่าเพิ่มที่มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์ระหว่างประเทศของกลุ่มบริษัท

ขณะที่สินทรัพย์ของกลุ่มบริษัทในสเปน จะช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของอินโดรามา เวนเจอร์สในยุโรป โดยโรงงาน PTA, PET และ PIA ซึ่งเป็นธุรกิจมูลค่าเพิ่มเข้ามาช่วยให้การบูรณาการมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยังมองเห็นโอกาสในการขยายกำลังการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มเติมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ