ขสมก.ลงประกาศ TOR ประมูลรถเมล์ NGV วันนี้ คาดเคาะราคา E-Auction 8 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2016 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดทำร่างขอบเขตของงานและร่างเอกสารการประกวดราคา (TOR) โครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษา จำนวน 489 คัน เสร็จแล้ว และจะเริ่มกระบวนการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Auction) โดยประกาศร่าง TOR ในเวปไซด์ ขสมก. ครั้งที่ 1 วันนี้ และพิจารณารับฟังความเห็นตามขั้นตอนจะประกาศเชิญชวนและขายเอกสารวันที่ 23-27 พ.ค กำหนดเคาะราคา E-Auction ในวันที่ 8 ก.ค.59 และจะส่งมอบรถภายใน 90 วัน หลังลงนามสัญญา

สำหรับรายละเอียดของ TOR ที่มีการปรับปรุงใหม่ คือ ปรับเป็นการรวมสัญญาการซื้อรถ และซ่อมบำรุงรักษา วงเงินประมาณ 4,000 ล้านบาท จากเดิมกำหนดแยกประมูลซื้อรถ 489 คัน วงเงิน 1,738 ล้านบาท โดยใช้เงินกู้ ส่วนค่าซ่อมบำรุง 5 ปีแรก และ ปีที่ 6-10 ใช้วิธีเจรจาพิเศษอีกประมาณ 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะใช้งบประมาณรายปีจ่ายตามวาระ ดังนั้นผู้ชนะคือผู้ที่เสนอราคารวมต่ำสุด โดยจะต้องชี้แจงรายละเอียดราคารถ ค่าซ่อม ปีที่ 1-5 และปี 6-10 ให้ชัดเจน โดยหลักการชำระเงินยังเป็นเหมือนเดิม

ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวด้วยว่า ได้ปรับลดแบงก์การันตีเหลือ 400 ล้านบาท หรือ 10% ของมูลค่ารวม จากเดิมที่กำหนดหลักประกันสูงถึง 3,000 ล้านบาท (หลักประกันซื้อรถ, หลักประกันซ่อมบำรุง,หลักประกันความเสียหายตัวรถ 10 ปี), ปรับการรับประกันจากเดิม 10 รายการ เป็นรับประกันตัวรถทั้งคัน, ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท หรือ 5% ของมูลค่ารวม ซึ่งเงื่อนไขใหม่ ปรับลดค่าธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งจะเปิดกว้างให้เอกชนรายเล็กเข้าร่วมได้มากขึ้นด้วย รวมถึงได้ปรับปรุงถ้อยคำให้มีความชัดเจน

ขณะที่คุณสมบัติไม่มีการปรับเปลี่ยน โดยเป็นรถขนาด 12 เมตร เป็นรถชานต่ำ (Low Floor) สามารถนำเข้าทั้งคันหรือประกอบในประเทศเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ