ANAN ออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.แบบไม่มีกำหนดระยะเวลา ดอกเบี้ย 5 ปีแรก 8.5% เสนอขายรายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยพร้อมกับสะสะมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆก็ได้ หรือแบบไม่มีกำหนดระยะเวลา (Prepetual)

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวจะมีวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กำหนดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ร้อยละ 8.50 ต่อปี ปีที่ 6-25 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี, Initial Credit Spread และ อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

ส่วนอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 26 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี, Initial Credit Spread และ อัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุก ๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ สิ้นสุดวันทำการของสองวันทำการก่อนวันปรับอัตราดอกเบี้ย โดยทีe Initial Credit Spread จะเท่ากับร้อยละ 7.01 ต่อปี

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ อยู่ที่ระดับ “BB+" แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2559 โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี 4 (1) เพื่อใช้สำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ (2) เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (3) เพื่อใช้ทดแทนเงินกู้ประเภท Project finance ที่ยังไม่ได้เบิกจากสถาบันการเงิน และสำรองเพื่อทดแทนเงินกู้ประเภท Project finance ที่อาจเกิดขึ้นจากการขยายธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ