GPSC เผยรู้ผลจับสลากได้โซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 1 โครงการ ขนาด 5 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2016 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในกลุ่มปตท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ดำเนินการจับฉลากคัดเลือกบริษัทที่เข้าร่วมเสนอตัวเป็นผู้สนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร (โซลาร์ฟาร์ม) โดย บริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด (Combined Heat and Power Producing Co.,Ltd. : CHPP) หนึ่งในบริษัทในเครือของ GPSC ได้เข้ารอบทั้งสิ้น 4 โครงการ โดยได้รับทราบผลจับฉลาก 1 โครงการ คือ สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งจันทรบุรี จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดจันทบุรี คาดว่าจะใช้แหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินในประเทศ เพื่อดำเนินโครงการครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะดำเนินโครงการได้ในทันที หลังจากทราบการประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยขณะนี้มีบริษัทผู้ออกแบบและก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถที่จะดำเนินการจ่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (SCOD) ได้ตามกำหนดของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

ปัจจุบัน GPSC มีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นในส่วนของโครงการโซลาร์ฟาร์ม จำนวน 52.6 เมกะวัตต์ ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 57.6 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ