PCSGH คาด Solar Rooftop 5 MW เริ่มจ่ายไฟ พ.ค.นี้หวังลดต้นทุนค่าไฟกว่า 20 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2016 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล บมจ.พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) กล่าวว่า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) สำหรับใช้เองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศที่ดำเนินการโดยบริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด (PCW) หนึ่งในกลุ่มบริษัทฯ ขณะนี้ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์แผงโซล่าร์เรียบร้อยแล้ว มีขนาดกำลังผลิต 5 เมกะวัตต์ วงเงินลงทุน 175 ล้านบาท เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในโรงงาน คาดว่าจะลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้กว่า 20 ล้านบาทต่อปี ตลอดช่วงอายุโครงการ 25 ปี และอยู่ในระหว่างการขออนุมัติการผลิตไฟฟ้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) คาดว่าจะดำเนินการจ่ายไฟได้ในเดือน พ.ค.นี้

ส่วนโครงการใหม่ๆ ที่จะเริ่มผลิตและพร้อมจะส่งมอบงานภายในปีนี้ ได้แก่ โครงการเสื้อสูบอลูมิเนียม สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท อายุโครงการ 6 ปี พร้อมส่งมอบงานงวดแรกได้ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้, โครงการผลิตชิ้นส่วนท่อต่างๆ สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ มูลค่าเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 700 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท อายุโครงการ 6-7 ปี พร้อมส่งมอบงานงวดแรกได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้

โครงการผลิตชิ้นส่วนขายึด สำหรับรถยนต์นั่ง มูลค่าโครงการ 110 ล้านบาท อายุโครงการ 5-6 ปี คาดว่าจะส่งมอบงานได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2560 และโครงการผลิตชิ้นส่วนนอกกลุ่มยานยนต์ มูลค่าโครงการ 170 ล้านบาท อายุโครงการ 5-6 คาดว่าจะส่งมอบงานได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้

นายประสงค์ ยังกล่าวว่า ในส่วนของโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวน 20 ล้านหุ้น จำนวน 175.02 ล้านบาท หรือคิดเป็น 8.75 บาทต่อหุ้น คณะกรรมการมีมติให้ชะลอการพิจารณาการดำเนินการกับหุ้นที่ซื้อคืนออกไปก่อน เนื่องจากยังมีเวลาพิจารณาได้จนถึงวันที่ 20 ก.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ