กสทช.นัด BBL ให้ข้อมูลกรณี"แจส โมบาย"ทิ้งไลเซ่นส์คลื่น 900 MHz วันที่ 28 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2016 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ คณะทำงานตรวจสอบความเสียหายกรณีบริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด (บริษัทในกลุ่มบมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนลหรือ JAS) ทิ้งใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz จะนัดธนาคารกรุงเทพเข้ามาชี้แจง โดยเลื่อนไปจากกำหนดเดิมวันที่ 26 เม.ย.เพราะคณะทำงานไม่ครบองค์ประชุม

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานได้นัดทางธนาคารกรุงเทพมาชี้แจงไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ธนาคารขอเลื่อน เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสาร

ทั้งนี้ หากการชี้แจงครั้งนี้ธนาคารกรุงเทพยังให้ข้อมูลยังไม่ครบถ้วน กสทช.ก็จะต้องเชิญธนาคารอินดรัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียลแบงก์ออฟไชน่า (ICBC) ที่เป็นสถาบันการเงินอีกแห่งที่เสนอให้การสนับสนุนทางการเงิน และบริษัท หัวเว่ย ในฐานะที่เป็นซัพพลายเออร์ มาชี้แจงด้วย

นายฐากร กล่าวย้ำว่า การเปิดประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ จะเปิดให้เอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลเข้ามายื่นซองข้อเสนอในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จากที่ขณะนี้มีผู้มาขอรับซองประมูลไปแล้ว 2 รายคือ บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์ค (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TUC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)

สำหรับความคืบหน้าการลงนามในบันทึกความตกลงร่วมกัน (MOU) ว่าด้วยการคุ้มครองผู้ใช้บริการในช่วงมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์กับ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด และบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซลคอมมูนิเคชั่นนั้น การปรับแก้เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) จะสามารถมีหนังสือตอบกลับมา และจะได้ข้อสรุปและจะมีการลงนาม MOU

นายฐากร ระบุว่าเนื้อหาในร่าง MOU ได้มีการปรับเปลี่ยน เนื้อหาจากเดิมที่มีสาระสำคัญ อย่างไรก็ตาม กสทช.ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของ MOU เพราะถือเป็นความลับทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ