SCB ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SME ใหม่ปีนี้ 8 หมื่น-1 แสน ลบ.ยอดคงค้างโต 4-6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิพล วรเสาหฤท รองผู้จัดการใหญท ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีใหม่ในปี 59 ที่ 80,000-100,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อคงค้างปีนี้เติบโต 5-6% จากปี 58 ที่มียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 3.6 แสนล้านบาท โดยธนาคารจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆที่ตอบโจทย์เอสเอ็มอีมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวเป็นธนาคารที่ลูกค้าเอ็สเอ็มอีเลือก

"ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจเอสเอ็มอีและความใกล้ชิดกับลูกค้า ทำให้ธนาคารเข้าใจการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบในแต่ละอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เรารู้ว่าในแต่ละธุรกิจมีความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะมีความต้องการวงเงินประเภทหนังสือค้ำประกันหลากหลาย ประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มต้องการวงเงินเป็นฤดูกาล ธุรกิจโลจิสติกส์จะต้องการวงเงินประเภทเช่าซื้อรถเป็นหลัก ส่วนธุรกิจซื้อมาขายไปจะเน้นวงเงินประเภทสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อการสต๊อกสินค้า ความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริงทำให้ธนาคารสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตรงกับความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม ทั้งสะดวก ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน และช่วยให้การอนุมัติวงเงินสินเชื่อทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น"นายวิพล กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารได้มีการพัฒนาโซลูชั่นทางการเงินไว้เบื้องต้นสำหรับ 5 อุตสาหกรรมที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจเคมีภัณฑ์ ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ และธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง นอกจากนี้ยังมีsolution สำหรับอุตสาหกรรมอื่นตามมาอีกเรื่อยๆตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ การพัฒนาโซลูชั่นจากแต่ละอุตสาหกรรมนั้น ธนาคารได้พิจารณาจากศักยภาพทางธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ซึ่งมั่นใจว่าหากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับการส่งเสริมที่เหมาะสมและตรงความต้องการที่แท้จริงแล้วนั้น จะทำให้ช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตและขยายตัวไปสู่ตลาดโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ