เอสซีจี ชูนวัตกรรมนำเทรนด์งานสถาปนิก’59 เปิดตัวโครงสร้างซีเมนต์ระบบ 3D Printing ครั้งแรกในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เครือซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) ยกขบวนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัย จัดแสดงในงานสถาปนิก ’59 ภายใต้แนวคิด “Discover your next by SCG EXPERIENCE" ต่อยอดนวัตกรรมปูนซีเมนต์รูปแบบใหม่ไร้ขีดจำกัดกับผลงาน “SCG Y-BOX Pavilion" สิ่งปลูกสร้างขนาดสูงกว่า 3 เมตร ชิ้นแรกของอาเซียน ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ พบผลิตภัณฑ์เพื่อการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยโดยเฉพาะ สัมผัสกระเบื้องสุดยอดดีไซน์ระดับโลก และพบสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ ที่บูธเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ ไดเร็คเตอร์ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เอสซีจี ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัยมาจัดแสดงภายใต้แนวคิด “Discover your next by SCG EXPERIENCE" นำทัพโดย วัสดุก่อสร้างเอสซีจี ที่นำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคทั้งในด้านคุณภาพ ไลฟ์สไตล์ ความสะดวกสบาย รวดเร็ว และบูรณาการองค์ความรู้ของที่อยู่อาศัยเพื่อรับการเป็นสังคมผู้สูงวัย (Aged Society) ในอนาคต

โดยพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย “SCG Eldercare Solution" ตอบโจทย์เรื่องบ้านปลอดภัย (Fall Prevention) และนำมาจัดแสดงในธีม ‘Whole House Friendly Elderly Living Environment’ ที่ใส่ใจตั้งแต่การเลือกสรรผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ รวมถึงการติดตั้งอย่างเหมาะสม ในห้องน้ำ ห้องนอน บันได และบริเวณทางเดินนอกตัวบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงที่จะเกิดการหกล้มมากที่สุด พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมหินอ่อนชนิดใหม่ของโลก ภายใต้ชื่อ จีโอลุกซ์ (GEOLUXE) ที่มีลวดลายสวยงามซับซ้อนเสมือนหินอ่อนจากธรรมชาติ รวมทั้ง คอตโต้ (COTTO) ที่นำแบบห้องน้ำสวย (Beautiful Bathroom) มานำเสนอ โดยเล่าเรื่องผ่านวาไรตี้ของสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำอย่างครบครัน รวมทั้งเปิดตัวผลงาน ‘Pætchwork/ Collection ซึ่งร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลกชาวอิตาลี ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni)

นอกจากนี้ยังนำไอเดียสุดสร้างสรรค์มานำเสนอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดจินตนาการให้เรื่องการตกแต่งปูนซีเมนต์กลายเป็นเรื่องง่าย ซึ่งนอกจากจะนำนวัตกรรมสินค้าและบริการมากมายมาจัดแสดงแล้วนั้น ไฮไลต์สำคัญของเอสซีจีอยู่ที่การนำเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ มาสร้างสรรค์นวัตกรรมการก่อสร้าง

นายศาณิต เกษสุวรรณ อินโนเวชั่น แอนด์ เทคโนโลยี ไดเร็คเตอร์ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้เอสซีจีได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของการก่อสร้างไปอีกขั้น โดยการต่อยอดนวัตกรรมปูนซีเมนต์ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งได้จับมือกับสถาปนิกชั้นนำของไทย จากซูเปอร์แมชชีนสตูดิโอ เจ้าของรางวัลจากเวทีประกวดสถาปัตยกรรมระดับโลก ให้เกียรติมาร่วมออกแบบผลงาน “SCG Y-BOX Pavilion" ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างจริงที่มีขนาดสูงกว่า 3 เมตร ชิ้นแรกของอาเซียน ที่ใช้นวัตกรรมปูนซีเมนต์สูตรเฉพาะเป็นวัสดุหลักในการผลิตด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ประกอบด้วย 2 เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ได้แก่ Powder-bed inkjet head printing และ Extrusion printing เข้าด้วยกัน เพื่อสะท้อนดีไซน์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบเดิมๆ นอกจากนี้ยังใช้แรงคนน้อย จึงตอบโจทย์ปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงานของเมืองไทยได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ