TRUE เผยเตรียมเซ็น MOU ADVANC-กสทช.ดูแลลูกค้าคลื่น 900 MHzเดิมในเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) คาดว่าจะลงนามในบันทึกความตกลง (MoU) ว่าด้วยการคุ้มครองผู้ใช้บริการในช่วงมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 900 MHz ระหว่างบมจ.แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส และบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด และบริษัท เรียล มูฟ จำกัด และบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้ในเร็วๆนี้

โดยทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้กำหนดเงื่อนไขไว้ในบันทึกความตกลงข้างต้น เพื่อไม่ให้เกิดการฟ้องร้อง และกระทบกับการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ที่จะเกิดขึ้น โดยทั้งสองฝ่ายจะต้องยินยอมให้ สำนักงาน กสทช.เป็นผู้ตรวจสอบการโอนย้ายผู้ใช้บริการของกลุ่มบริษัทเอไอเอสไปยังกลุ่มบริษัททรู

ประกอบกับ บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ตกลงใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Roaming) ของบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้บริการของกลุ่มเอไอเอสบางส่วนตามความเหมาะสม จนกว่าระยะเวลาการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามมาตรการคุ้มครองของกสทช.จะสิ้นสุดลง

"ที่ผ่านมามองว่าอีกฝ่ายได้รับการเยียวยามาหลายรอบ ขณะที่ตนเองมีต้นทุนที่ต้องแข่งขัน และได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆอย่างถูกต้องมาโดยตลอด โดยเดิมก็จะมีการฟ้องร้อง แต่ทางภาครัฐไม่อยากให้เกิดผลกระทบต่อการประมูลรอบใหม่ จึงได้มีการเสนอแบบร่าง MoU เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ก็คาดว่าจะมีการเซ็นข้อตกลงได้ในเร็วๆนี้"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ