INTUCH เผยโครงการอินเว้นท์ร่วมทุน"วงใน"หวังขยายฐานไปยังลูกค้าเอไอเอส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2016 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) กล่าวว่า โครงการอินเว้นท์ (InVent) ร่วมลงทุนกับ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ผู้พัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารและไลฟ์สไตล์อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้ชื่อ Wongnai และ Wongnai Beauty โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานสมาชิกและนำเสนอบริการใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตมากขึ้น

ทีมอินเว้นท์เห็นว่าวงในมีศักยภาพทางธุรกิจที่จะเติบโตได้อีกในอนาคตจึงเข้าร่วมลงทุนด้วย โดยมีความคาดหวังที่จะได้เห็นวงในก้าวเข้าสู่การผสานธุรกิจจากออนไลน์ไปออฟไลน์ (Online to Offline: O2O) ซึ่งเป็นการใช้พลังของสื่อออนไลน์ผลักดันและกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจที่มีหน้าร้าน เช่น การขายคูปองส่วนลด (voucher) สำหรับใช้ที่ร้านค้าและธุรกิจใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

วงในเป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของวงการสตาร์ทอัพในประเทศไทยและมีการเติบโตอย่างแข็งแรงมาจนถึงวันนี้ เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างตรงจุด

นอกจากนี้ อินทัชสามารถนำพาวงในเข้าถึงฐานลูกค้าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของเอไอเอสที่มีกว่า 40 ล้านเลขหมายและธุรกิจ SMEs ที่ใช้บริการเครือข่ายของเอไอเอสอีกมากมายในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ขยายเครือข่ายและฐานข้อมูลธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงในให้มากยิ่งขึ้น

"การลงทุนกับวงในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เป็นการลงทุนระดับซีรี่ส์ B โดย VC ไทยในบริษัทสตาร์ทอัพไทยอีกด้วย...อินทัช เชื่อมั่นว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะช่วยให้วงใน สามารถเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาแพลตฟอร์มและการบริการได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะเป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถของการแข่งขันและขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อ ดิจิตอลคอนเทนต์ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมทั้งในด้านการสร้างงานและการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาวด้วยธุรกิจจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ"นายธนพงษ์ กล่าว

ด้านนายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การได้ร่วมทุนกับอินทัชในครั้งนี้ โครงการอินเว้นท์จะช่วยให้วงในบรรลุเป้าหมายในการขยายตลาดและเพิ่มบริการใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงมากขึ้น เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถค้นหาและติดต่อกับธุรกิจท้องถิ่นและบริการที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด ด้วยข้อมูลร้านอาหาร ร้านสปา ร้านทำผม และอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดของร้าน และรีวิวของผู้ใช้จริงในฐานข้อมูลมากกว่า 2 แสนแห่ง ทำให้ในปัจจุบันวงในมีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านราย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านที่ต้องการ ติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อน อัพโหลดรูปถ่ายและเขียนติชมร้านอาหารที่เพิ่งไปใช้บริการมาได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนั้นยังสามารถค้นหาร้านค้าแนะนำและบริการอื่นๆที่อยู่ใกล้ตัวของผู้ใช้งานผ่านการระบุตำแหน่งบนมือถือได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันการใช้บริการวงในผ่านโทรศัพท์มือถือคิดเป็น 80% ของการใช้งานทั้งหมด ซึ่งทางอินทัชและบริษัทในเครือจะสามารถเข้ามาช่วยสนับสนุนวงในได้อย่างแน่นอน

"ในปี 2558 วงในได้เปิดตัวบริการใหม่ 2 ตัว ได้แก่ Wongnai Beauty และ e-voucher โดย Wongnai Beauty เน้นให้บริการรีวิวเรื่องความสวย ความงามและสปา ซึ่งต่อยอดออกมาจากธุรกิจรีวิวร้านอาหาร ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากการตอบรับจากฐานลูกค้าเดิมที่มีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแพลตฟอร์มของวงในอยู่แล้ว ส่วนธุรกิจ e-voucher ซึ่งเป็นการขาย voucher ส่วนลดร้านค้าต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยธุรกิจ e-voucher นั้นเป็นการเริ่มต้นแผนที่จะขยายธุรกิจการให้บริการไปสู่การผสานธุรกิจจากออนไลน์ไปออฟไลน์ (Online to Offline: O2O) ในอนาคตต่อไป" นายยอด กล่าวเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ