MONO มั่นใจรายได้ปีนี้โตเป็น 3 พันลบ.จากขึ้นค่าโฆษณา-ทยอยลงคอนเทนต์ใหม่ ตั้งเป้าขึ้นแท่น TOP3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2016 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1,925 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจออนไลน์และโมบาย 1,000 ล้านบาท ซึ่งก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจทีวีดิจิตอล ราว 1,500 ล้านบาท และธุรกิจอื่นๆ

ทั้งนี้ในธุรกิจทีวีดิจิตอล บริษัทฯ ตั้งเป้าติดอันดับ TOP3 ในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 4 โดยเตรียมทยอยลงคอนเทนต์ทั้งภาพยนต์ และละครในช่อง MONO29 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นคอนเทนต์ที่ใหม่ หรือชนโรง เพื่อเรียกเรทติ้งให้กับช่องได้ ขณะที่ช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯก็มีการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนต์ 30 เรื่อง และบทภาพยนต์ 29 เรื่อง จากนายวิสูตร พูลวรลักษณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ดังกล่าว ทำให้ธุรกิจหนังของโมโนมีความแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งการผลิตภาพยนต์ใหม่ๆในอนาคต ก็จะได้มีบุคคลที่มีคุณภาพอย่างคุณวิสูตร เข้ามาดูแลด้านการผลิตและกำกับให้แก่บริษัทฯด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาในปีนี้ จากปัจจุบันค่าโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาท/นาที และในช่วงไพร์มไทม์ หรือเวลา 18.00-22.30 น. อยู่ที่ 26,000-27,000 บาท/นาที เนื่องด้วยคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และความนิยมของช่องโมโน29 ในช่วงวันหยุดถือว่ามีเรทติ้งดีกว่าช่องอื่นๆ

"เรามั่นใจว่าเรทติ้งของช่องโมโน29 จะขยับเพิ่มขึ้น และถ้าเป็นแบบนั้นได้เราก็จะสามารถขึ้นไปเท่ากับอันดับ 3 ซึ่งเราก็จะต้องแข่งขันอย่างมาก แต่ก็เชื่อว่าทีมงานที่ดูแลเรื่องหนังก็จะทำงานกันเต็มที่ โดยเราก็จะเน้นการนำเสนอหนังใหม่ หนังชนโรง ทำให้น่าจะได้รับความนิยมและช่วยให้เรทติ้งสูงขึ้น"นายพิชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ