ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวน์กรอบจำกัด หลังเฟดคงดบ.-ราคาน้ำมันพุ่ง,หุ้นหลายตัวขึ้น XD ถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะดีดตัวขึ้นในกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นน่าจะช่วยหนุนการขับเคลื่อนของหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงการที่ SCC ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/59 ออกมาดีกว่าคาดจากธุรกิจปิโตรเคมีที่ดีนั้น ทำให้อาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มปิโตรเคมีอื่นๆตามมาด้วย แต่การปรับขึ้นของดัชนีจะอยู่ในกรอบจำกัดหลังมีหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันนี้จำนวนมาก ซึ่งจะกดดันต่อดัชนีลงประมาณ 1.8 จุด โดยมองแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,405-1,406 และแนวต้านบริเวณ 1,425-1,432 จุด
นายอภิชาต ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะรีบาวน์ในเช้าวันนี้ หลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ซึ่งเป็นผลจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด และคาดว่าจะใช้แนวทางปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างระมัดระวังในระยะต่อไป ทำให้คาดว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงครึ่งแรกปีนี้

นอกจากนี้การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/59 ของบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เมื่อวานนี้ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์นั้น เป็นผลจากธุรกิจปิโตรเคมีที่ดีขึ้น ทำให้คาดว่าอาจจะมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มปิโตรเคมีอื่นๆตามมาด้วย

อย่างไรก็ตามการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นจำนวน 27 ตัวในวันนี้จะยังเป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนีลงราว 1.8 จุด ซึ่งจะทำให้การดีดตัวขึ้นของดัชนีจะยังอยู่ในกรอบจำกัด ขณะที่นักลงทุนยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ว่าจะมีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อผลักดันอัตราเงินเฟ้อซึ่งยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมายอย่างมาก

พร้อมให้แนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,405-1,406 และแนวต้านบริเวณ 1,425-1,432


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ