AAV ดีดขึ้นรับโบรกฯ คาดกำไร Q1/59 ทำนิวไฮ ด้าน"ธรรศพลฐ์"ปฏิเสธข่าวลืออีกรอบกลุ่มทุนคิงพาวเวอร์ดอดซื้อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AAV ดีดตัวขึ้น 0.85% มาอยู่ที่ 5.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.90 บาท

บทวิเคราะห์ของ บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" จาก "ถือ" หุ้น บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) โดยคาดกำไรสุทธิ Q1/59 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 747 ล้านบาท +171.6% Q-Q, +47.5% Y-Y จากจำนวนผู้โดยสารที่ทำ new high ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน ขณะที่ราคาค่าโดยสารไม่ได้ลดลงมากนักเพราะการแข่งขันชะลอ แนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมีผลจำกัดต่อ AAV เพราะล็อคราคาน้ำมันในปีนี้แล้ว 70-80%

FSS ปรับกำไรปกติของ AAV ในปีนี้ขึ้น 11% เป็น +20% Y-Y จากเดิมคาด +9% Y-Y ปรับราคาพื้นฐานเป็น 6.50 บาทจาก 5.20 บาท ปรับคำแนะนำขึ้นเป็นซื้อ จากถือ

ด้านนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AAV ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยปฏิเสธกระแสข่าวที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่ากลุ่มคิง เพาเวอร์ จะทำรายการเข้าซื้อหุ้น AAV ในช่วงต้นเดือนหน้า ทั้งนี้ นายธรรศพลฐ์ ระบุว่า เป็นเรื่องไร้สาระ

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) กล่าวปฏิเสธกรณีกระแสข่าวกลุ่มคิงเพาเวอร์จะเข้าซื้อหุ้น AAV และไม่ทราบกลุ่มใดสร้างข่าวขึ้นมาปั่นหุ้น ทั้งนี้ บริษัทได้ทำหนังสือส่งสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งล่าสุดนำส่งเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

"No comment เรื่องนี้ไร้สาระ" นายธรรศพลฐ์ กล่าว

แท็ก เอเชีย   (AAV)   (FSS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ