TFG มั่นใจปี 59 พลิกมีกำไร หลังต้นทุนวัตถุดิบลด ราคาเนื้อสัตว์ผ่านจุดต่ำสุด ตั้งเป้ารายได้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้น่าจะมีโอกาสพลิกกลับมาเป็นบวกได้ แม้ในปีทีผ่านมาจะประสบปัญหาขาดทุน เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และเชื่อว่าราคาไก่และสุกร ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว โดยคาดว่ารายได้ในปีนี้น่าจะมีโอกาสเติบโตมากกว่า 15% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 17,300 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นและสหภาพยุโรป อีกทั้งจับมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มช่องทางการส่งออก และยังเตรียมขยายตลาดไปยังมาเลเซียเพิ่มเติมอีกด้วย โดยในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 8% ของรายได้รวม

ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 มีมติอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (TFG-W1) เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) จำนวนไม่เกิน 510,000,000 หน่วย และอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงินต้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท หรือในสกุลเงินอื่นในจำนวนที่เทียบเท่า เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“การแจกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนและตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจ และลงทุนกับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคตไม่ว่าจะเป็นขยายฟาร์มในธุรกิจสุกร ซึ่งอยู่ในช่วงขยาย และราคาตลาดตอบรับสูงขึ้นการเข้าสู่ตลาดคอนซูเมอร์ และรองรับแผนการร่วมลงทุนกับพันธมิตรต่างประเทศในอนาคต ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายเชิดศักดิ์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ