THCOM บรรลุข้อตกลงกับสถานีโทรทัศน์แห่งชาติโซมาลีแลนด์ ให้บริการถ่ายทอดสัญญาณผ่านดาวเทียมทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม (THCOM) บรรลุข้อตกลงในสัญญาระยะยาว (Multi-year agreement) กับสถานีโทรทัศน์แห่งชาติโซมาลีแลนด์ หรือสถานี SLNTV ผู้ให้บริการโทรทัศน์แห่งชาติของสาธารณรัฐโซมาลีแลนด์ ซึ่งปัจจุบันไทยคมได้ให้บริการถ่ายทอดผ่านโครงข่ายดาวเทียมไทยคมที่ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออก สำหรับพื้นที่แอฟริกาตะวันออก จำนวน 15 ช่อง

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ไทยคมจะเข้าไปสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ SLNTV ในการให้บริการช่องสัญญาณซีแบนด์ (C-band) บนดาวเทียมไทยคม 5 และการให้บริการแบบครบวงจร (end-to-end solution) ได้แก่ การออกแบบ ติดตั้ง และการบริหารจัดการรวมอุปกรณ์ในการส่งสัญญาณจากสถานีภาคพื้นดินขึ้นสู่ดาวเทียม (uplink) เพื่อแพร่ภาพรายการของ SNLTV ไปทั่วโลก

นายออสมาน อับดิลลาห์ ซาฮาดิ๊ด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศและวัฒนธรรมแห่งชาติ สาธารณรัฐโซมาลีแลนด์ เปิดเผยว่า ไทยคมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีของสถานี SLNTV ในการขยายฐานผู้ชมโทรทัศน์และการขยายการตลาด ซึ่งมีความพอใจกับบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมถึงบริการแบบครบวงจรของไทยคม ข้อตกลงในครั้งนี้จะช่วยให้สถานี SLNTV สามารถให้บริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านโครงข่ายดาวเทียม ไม่ว่าจะเป็นรายการบันเทิง ข่าว หรือกีฬา ไปยังผู้ชมทั่วโลกได้

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ ของ THCOM กล่าวว่า ไทยคมยินดีที่สถานี SLNTV ได้ให้ความไว้วางใจใช้แพลตฟอร์มการให้บริการเพื่อถ่ายทอดสัญญาณรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมไปทั่วโลก ซึ่งจะทำให้โครงข่ายสัญญาณสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ในทุกแห่งทั่วโลก ตลาดแอฟริกาถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับไทยคม และข้อตกลงนี้จะช่วยให้บริการสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของสถานี SLNTV ครอบคลุมพื้นที่ มีความยืดหยุ่น และมีเสถียรภาพ ภายใต้แผนการให้บริการแก่ฐานผู้ชมในระดับโลกต่อไป

ช่วงสัญญาณครอบคลุมระดับโลก (Global beam) ของดาวเทียมไทยคม 5 ให้บริการผู้ชมครอบคลุมพื้นที่ 4 ทวีป ทั้งเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกา ปัจจุบันดาวเทียมไทยคมให้บริการถ่ายทอดช่องสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมถึงเกือบ 800 ช่อง โดยให้บริการทั้งในระบบความคมชัดปกติ (SD) และระบบความคมชัดสูง (HD)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ