โบรกฯ มอง BOJ ไร้มาตรการเพิ่มเป็นไปตามคาด ตลาดฯอาจตกใจระยะสั้นหลังบางส่วนผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ในมุมมองของเอเชีย พลัส ไม่ได้คาดการณ์อยู่แล้วว่าการประชุม BOJ รอบนี้จะมีมาตรการใดเพิ่มเติม และคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ย เพียงแต่ตลาดฯ ไปคาดหวังว่าจะมีการอัดฉีดเงินเพิ่ม หรือเพิ่มวงเงินการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารหนี้ เมื่อไม่มีก็ผิดหวัง ส่งผลให้ตลาดหุ้นนิเกอิ และดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์สปรับลงแรง และฉุด SET Index ลงตามมา แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีผลรุนแรง

ทั้งนี้ ประเมินว่า BOJ น่าจะยังคงนโยบายต่างๆ ไว้โดยไม่มีมาตรการใดออกมาเพิ่มเติม

"ผลประชุม BOJ เราคาดการณ์อยู่แล้ว ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารก็ติดลบอยู่แล้ว ถ้าปรับอีกก็อาจกระทบต่อเสถียรภาพ ส่วนการอัดฉีดเงินเราก็ไม่ได้คาดว่าจะเห็นแบบนั้น ผลที่ออกมาแค่ไปกดดันตลาดฟิวเจอร์ส ดัชนีนิเกอิ และดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์สก่อน และกด SET Index อยู่ใกล้ๆ 1,400 จุด แต่คงก็ไม่ได้ซีเรียสหรือลงหนักต่อเนื่อง พอทราบผลก็ตกใจและเทขายหุ้นออกมาบางส่วน แต่พอดัชนีแถว 1,400 จุด มีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้บวกลบแถวนั้น เพราะมีเรื่อง earning มาประคอง "นายเทิดศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ผลประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น ( BOJ) วันนี้ เป็นไปตามที่ Nomura คาดการณ์ ซึ่งจากรายงานดังกล่าว BOJ อาจส่งสัญญาณเชิงผ่อนคลายก่อนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในเดือน ก.ค.เพราะภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังต้องกระตุ้นให้ขยายตัว เพราะตัวเลขต่างๆ ยังไม่เป็นไปตามเป้า ทั้งเงินเฟ้อและดัชนีราคาต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ