ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงรับผลวิตกศก.สหรัฐชะลอ หลัง GDP อ่อนแอ,XD หุ้นใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2016 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับลง เนื่องจากตลาดกังวลภาวะเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว หลังประกาศตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) เบื้องต้นไตรมาสแรกของปีนี้ขยายตัวแค่ 0.5% ชะลอจากงวดเดียวกันปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 0.7% และต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 1/57 กดดันเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะที่ราคาน้ำมันก็ยังคงผันผวน

ขณะที่ตลาดในบ้านเรายังต้องรับปัจจัยลบจากการขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นขนาดใหญ่ที่น่าจะกดดันดัชนีให้ปรับตัวลงด้วย รวมทั้งจะเข้าสู่วันหยุดยาวช่วงวันแรงงานในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นอกจากนั้น ยังอบู่ในช่วงทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/59 ของบริษัทจดทะเบียนที่โดยรวมน่าจะปรับตัวลดลง yoy จึงต้องระมัดระวังว่านักวิเคราะห์อาจจะปรับประมาณการผลงานของบรืษัทต่าง ๆ ลง

"มองตลาดวันนี้ sideway down ทั้งจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอ และผิดหวัง BOJ ที่ไม่ได้ประกาศใช้มาตรการเพิ่มเติม บ้านเราวันนี้จะมีการขึ้นเครื่อง XD หุ้นใหญ่หลายตัว ซึ่งก็จะกดดันให้ SET Index ปรับลง ประกอบกับตลาดหุ้นจะหยุดยาว 3 วัน และตลาดหุ้นภูมิภาคบางตลาดก็หยุด 3 วัน เช่น ตลาดสิงคโปร์เนื่องในวันแรงงาน ดังนั้น ตลาดวันนี้คงจะเหงียบเหงา"นายอภิชาติ กล่าว

พร้อมให้แนวรับในวันนี้เป็น 2 จุด แนวรับแรก 1,396 และ 1,395 จุด ถ้าหลุดระดับดังกล่าวก็ไปที่แนวรับถัดไปที่ 1,380 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,410-1,415 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ