บลจ.กสิกรไทย ส่ง 2 ไฮยิลด์บอนด์อายุ 3-6 เดือน ชูผลตอบแทน 2.00%-2.10% ต่อปี,ขาย 3-9 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2016 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีดับบลิว (KEFF6MCW) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 2.10% ต่อปี และกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เอซี (KEFF3MAC) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 2.00% ต่อปี ซึ่งทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 3-9 พ.ค.นี้

สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุน KEFF3MAC เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Garanti Bank ประเทศตุรกี, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar ประเทศกาตาร์, เงินฝาก Union National Bank ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S. ประเทศตุรกี นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มเติมในพันธบัตรรัฐบาลประเทศญี่ปุ่น

ส่วนกองทุน KEFF6MCW เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Garanti Bank, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar, เงินฝาก First Gulf Bank และเงินฝาก Union National Bank ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มเติมในตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S.ประเทศตุรกี

ทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1 ล้านบาท

นายนาวิน กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.25%-0.50% ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ โดยเฟดได้แถลงว่าจะไม่เร่งรีบในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่ผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ -0.1% และคง QE ไว้ที่ 80 ล้านล้านเยน ด้านปัจจัยในประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้เหลือ 3.3% จากเดิมที่ 3.7% โดยคาดว่าการส่งออกจะหดตัว -0.7% ทั้งนี้ในภาวะที่ตลาดการเงินทั่วโลกยังคงมีความผันผวนต่อเนื่อง และตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน

บลจ.กสิกรไทยจึงแนะนำทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก โดยสามารถเลือกลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการเพื่อโอกาสล็อกผลตอบแทนที่แน่นอน พร้อมทั้งสามารถพักเงินระหว่าง 3-6 เดือน เพื่อรอดูจังหวะการลงทุนต่อไปได้"นายนาวิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ