สภาผู้ส่งออกสินค้าทางเรือแถลงภาพรวม เม.ย.-หอการค้าเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2016 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหววันนี้เปิดทำการหลังหยุดชดเชยวันแรงงานแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ แต่ก่อนเริ่มการประชุมนายกรัฐมนตรีแวะเยี่ยมชมกิจกรรม Road Show งาน"ตลาดคลองผดุง…ตลาดทุนของ (รง.) ไทย"และคณะกรรมการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเข้าพบเพื่อมอบเสื้อที่ระลึกเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก

  • หลังกระทรวงพาณิชย์รายงานสถานการณ์การส่งออกเดือน ก.พ.-มี.ค.ที่ผ่านมาเริ่มเป็นบวกจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันว่ามีการบิดเบือนข้อมูลหรือไม่ เพราะภาคเอกชนยังเชื่อว่าการส่งออกในปีนี้อาจจะทรงตัวหรือบวกไม่เกิน 2% วันนี้มาดูมุมมองของสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทยที่จะแถลงภาพรวมการส่งออกเดือน เม.ย.เพื่อให้เห็นชัดเจนว่าสถานการณ์การส่งออกดีขึ้นต่อเนื่องจริงหรือไม่
  • สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดเสวนาหัวข้อ "เสรีภาพสื่อ ประชาชนได้อะไร" เนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลกที่ห้องประชุม สมาคมนักข่าวฯ
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือน เม.ย.59 ซึ่งต้องตามดูว่าจะฟื้นตัวหรือไม่ หลังจากดัชนีเดือน มี.ค.ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน
  • นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือน พ.ค.59 ที่ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี
  • นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร และ นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ห้องหอศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายณฤกณ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แถลงข่าว "ไส้กรอกซีพี เปิดบ้าน ปลอดภัย มั่นใจ 100%" ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 5 โรงแรม S31 สุขุมวิท
  • นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) เป็นประธานมอบรางวัล "มหานครอวอร์ดส์" ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฏิบัติการวิทยุและโทรทัศน์ บมจ.อสมท
  • นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) แถลงข่าวผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ร้านมูเกนได เพนท์เฮ้าส์ ชั้น 9 ตึกเฮลิกซ์ ดิเอ็มควอเทียร์
  • คณะกรรมการจราจร ขนส่ง และระบายน้ำ สภากรุงเทพมหานคร นัดประชุมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
  • ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดในคดีที่ พล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ ยื่นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับพวกรวม 4 คน กรณีมีมติคัดเลือกและเสนอชื่อ พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มีสิทธิดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ว่างลง โดยมิได้เสนอชื่อตนเองซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มีอาวุโสลำดับ 1 เป็นการไม่ชอบด้วยกฎหมาย
  • ศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาครั้งแรกในคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 71 คน ยื่นฟ้องอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กับพวกรวม 4 คน กรณีออกใบอนุญาตให้โรงงานผลิตถ่านโค้กของบริษัท ไทยเจนเนอรัลไนซีโคล แอน โค้ก จำกัด ทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชนหรือชุมชนอย่างรุนแรงบริเวณจังหวัดระยอง
  • คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เดินหน้าชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญก่อนที่มีลงประชามติให้กับคณะทูตจากประเทศต่างๆ และตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศประจำประเทศไทย ที่ห้องประชุม กระทรวงการต่างประเทศ
  • ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่นายจตุพร หรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ยื่นฟ้อง นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 7 คน ฐานหมิ่นประมาท และคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานอดีต กปปส. ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและหมิ่นประมาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ