VNG เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มพื้นไม้ลามิเนต-ประตูสำหรับภายนอกหวังดันยอดขายโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 4, 2016 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิวัฒน์ สหวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กลุ่มพื้นไม้ลามิเนต และ ประตูสำหรับภายนอก เพื่อขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มาก

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนต เปิดตัว 4 สินค้า พร้อมเทคโนโลยีระบบล็อกแบบใหม่ “5G System Lock" ที่สามารถติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว ซึ่งบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์ (License) จาก Valinge ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) รายใหญ่ของโลก โดยบริษัทเป็นรายแรกที่ได้ลิขสิทธิ์นวัตกรรม 5G เข้ามาในประเทศไทย ขณะที่มั่นใจว่านวัตกรรม 5G และไม้ E1 ซึ่งเป็นมาตรฐานยุโรปนั้น จะส่งผลให้บริษัทมียอดขายในส่วนของพื้นไม้ลามิเนตเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15%

ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ประตู จากเดิมที่บริษัทผลิตประตู HDF สำหรับภายในอยู่แล้ว ได้มีการเพิ่มไลน์สินค้าเป็นประตูสำหรับภายนอกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยได้เปิดตัว 4 สินค้าเช่นกัน ซึ่งจะจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก เช่น ไทวัสดุ โฮมโปร โฮมเวิร์ค และเมกาโฮม เป็นต้น

ปัจจุบันสินค้าของบริษัท แบ่งตามประเภทการผลิตออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. สินค้าที่ผลิตตามความต้องการของลูกค้า (OEM) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% กลุ่มลูกค้าคือ ดีเวลอปเปอร์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ระดับ TOP10 เช่น พฤกษา แอลพีเอ็น แลนด์แอนด์เฮาส์ แสนสิริ และคิวเฮาส์ เป็นต้น และ 2.สินค้าที่เป็นแบรนด์ของวนชัย 20% จะจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดพื้นไม้ลามิเนตในประเทศไทย 70% แบ่งเป็นสินค้า OEM 60% และสินค้าแบรนด์วนชัย 10%

"ช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์พื้นไม้สำเร็จรูปของบริษัทฯ เติบโต 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมองว่าไตรมาส 2 จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกบริษัทที่ประกอบธุรกิจลักษณะเดียวกับวนชัยฯ ก็ยังคงเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคระดับมีเดียมไปจนถึงระดับไฮเอนด์ยังคงมีกำลังซื้อสูง"นายสิทธิวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ