DTAC ยันเป็นเบอร์ 2 ผู้ให้บริการโทรมือถือ โชว์ยอดรายได้ดาต้า Q1/59 โต 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2016 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการเปิดเผยจำนวนเลขหมายที่ใช้งานในปัจจุบันและสร้างความเข้าใจว่า ดีแทคมีจำนวนเบอร์มือถือที่ให้บริการอยู่ในตลาดเป็นอันดับสามนั้น ดีแทคยังคงยืนยันในสถานะความเป็นผู้นำที่มีส่วนแบ่งการตลาดเชิงรายได้ (service revenue market share) และส่วนแบ่งจำนวนเลขหมายมากเป็นอันดับ 2

ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนอย่างมีนัยสำคัญ โดยเติบโตจากทั้งกลุ่มผู้ใช้บริการระบบเติมเงิน และระบบรายเดือนเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้ง ดีแทคยังประสบความสำเร็จในการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้งานบริการข้อมูลของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 58% และเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนเป็น 63% ของฐานลูกค้าจากไตรมาสก่อนหน้า

"ที่สำคัญ เป็นครั้งแรกที่รายได้การให้บริการดาต้าเพิ่มขึ้นถึง 50% ของรายได้รวมจากการให้บริการ ไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่าย ซึ่งบ่งชี้ความต้องการในการใช้บริการดาต้ายังเติบโตแบบก้าวกระโดด"รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด DTAC กล่าว

ทั้งนี้ ดีแทคจะติดตามผลการดำเนินงานจากทุกค่าย ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังประกาศไม่เสร็จสิ้น จึงอาจเป็นการด่วนสรุปเกี่ยวกับอันดับของผู้ให้บริการในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ