PCSGH เล็งขยายไลน์การผลิตสู่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล,โซลาร์รูฟพร้อมผลิตไฟฟ้าป้อนรง.ในมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) กล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 นั้นขณะนี้บริษัทเริ่มได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (Passenger Car) เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ จากบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำ ขณะที่ลูกค้าหลักของกลุ่มบริษัท คือผู้ผลิตรถกระบะ 1 ตัน ต่อมากลุ่มบริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถบรรทุกและรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (Big Bike) ทำให้คาดว่าในอนาคตอันใกล้ กลุ่มบริษัทจะได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนนอกกลุ่มรถกระบะ 1 ตันเพิ่มขึ้น

ขณะที่โครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา สำหรับใช้เองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยบริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด (PCW) หนึ่งในกลุ่มบริษัทได้ดำเนินการการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบ และรอรับการอนุมัติให้ผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเริ่มปล่อยกระแสไฟฟ้าป้อนโรงงาน ในราวต้นเดือนมิถุนายนนี้ จะลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ประมาณปีละ 20 ล้านบาท และจะเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเข้าสู่บรรยากาศได้ประมาณ 3,500 ตันคาร์บอน/ปี ตลอดอายุโครงการ 25 ปี

สำหรับผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทช่วงไตรมาส 1/59 มีรายได้จากการขาย 1,055.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/58 แต่ลดลง 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 129.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% จากไตรมาส 4/58 แต่ลดลง 36.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ