COLOR เล็งขยายกำลังการผลิตอีก 25-30% คาดสรุป มิ.ย.นี้,แนวโน้มธุรกิจ Q2/59 โตแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) กล่าวว่า คณะกรรมการกลุ่มย่อยที่ได้รับมอบหมายให้ทำการศึกษาโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนที่เหลืออยู่อีก 25-30% หรือ 15,000-20,000 ตัน/ปี เพื่อให้กำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 60,000 ตัน/ปีนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการศึกษารายละเอียดความเป็นไปได้ และเก็บรวบรวมข้อมูลด้านการตลาด คาดว่าจะสามารถสรุปผลในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/59 ที่ผ่านมาอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 68% หรือ 7,000 ตัน เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการใหม่ ๆ ที่เป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้า โดยมองว่ากลุ่มลูกค้าหรือผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์-หีบห่อบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ยังคงมีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกเพื่อผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง

นายขวัญชัย กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปี 59 เติบโตประมาณ 7-8% จากปีก่อน โดยคาดว่าในไตรมาส 2 และ 3 จะเติบโตประมาณ 10-20% จากโครงการพัฒนาสินค้าที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป อีกทั้งบริษัทมุ่งรักษาส่วนแบ่งการตลาดหลักภายในประเทศ พร้อมกับบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในอาเซียน ,ออสเตรเลียและยุโรป

"กลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เราจะเร่งเพิ่มสัดส่วนการตลาด เพื่อเติมเต็มกำลังการผลิตของเครื่องจักรที่ยังมีเหลืออยู่ให้สอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจ คาดว่าแรงผลักดันจากราคาน้ำมันและสภาพเศรษฐกิจ จะกระตุ้นความต้องการในตลาดอุสาหกรรมพลาสติกให้สูงยิ่งขึ้น" นายขวัญชัย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 มีรายได้รวม 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 8.8 ล้านบาท ลดลง 13.64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการกำหนดนโยบายราคาเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในช่วงที่มูลค่าวัตถุดิบเปลี่ยนแปลงผันผวนตามราคาน้ำมัน และควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เพิ่มขึ้นให้เป็นไปตามนโยบายการขยายส่วนแบ่งตลาด ซึ่งส่งผลให้กำไรลดลงบางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ