ACC เชื่อปีนี้เทิร์นอะราวด์หลัง Q1/59 พลิกกำไร, เปิดอสังหาฯ 1 โครงการ-เดินหน้าซื้อโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผน หลังจากในไตรมาส 1/59 พลิกมีกำไรสุทธิจากปีก่อนที่มีผลขาดทุน รวมทั้งมีแผนเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง และจะนำธุรกิจโรงไฟฟ้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ พร้อมขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนและอสังหาริมทรัพย์ ทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอและเป็นการกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจ โดยในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้มีแผนจะเปิดตัว 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 350-400 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4/59

"มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลตอบแทนของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และบริษัทพร้อมที่จะจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินในปีนี้หากผลประกอบการปีนี้มีกำไร เพื่อตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับบริษัทฯด้วยดีเสมอมา"นายยุทธนา กล่าว

นายยุทธนา กล่าวว่า แผนงานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกเหนือจากการขายสินทรัพย์เดิมที่ประกอบด้วย โครงการอาคารชุดพีเอส ทาวเวอร์ อโศก, โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปู, อาคารชุดคันทรี่ คอมเพล็กซ์ ถ.สรรพาวุธ และโครงการทาวน์ไลน์ สัตหีบที่มียอดจองแล้ว 50% คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ได้ในเดือนส.ค.59

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดเทรดดิ้งพัดลมอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังเจรจากับโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ เพื่อนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/59 มีรายได้รวม 29,042 ล้านบาท ลดลง 16.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่สามารถทำกำไรสุทธิได้ 1.12 ล้านบาท จากงวดปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 4.83 ล้านบาท เนื่องจากมีอัตรากำไรจากการขายพัดลมเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทำการตลาดด้านพัดลมอย่างต่อเนื่อง และจากการที่บริษัทสามารถขายสินทรัพย์ได้

ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้นำเงินสำรองตามกฎหมาย และทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้นมาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งจำนวน 62 ล้านบาท ทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ทันที หากมีกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ