SIRI ตั้งเป้า Q2/59 ยอดขาย-รายได้ 7-8 พันลบ.เปิดตัว 5 โครงการใหม่รวม 7.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายและรายได้ไตรมาส 2/59 ประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาท หลังมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 5 โครงการ มูลค่า 7,385 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการและบ้านเดี่ยว 1 โครงการ โดยได้เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส ภายใต้แบรนด์ เดอะ ไลน์ โครงการล่าสุด ในชื่อ “เดอะ ไลน์ อโศก – รัชดา"ในเดือนมิถุนายนนี้

รวมทั้งเปิดโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในเชียงใหม่และภูเก็ต ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม “ดีคอนโด นิม" เชียงใหม่ ต่อเนื่องจากโครงการดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากในช่วงก่อนหน้านี้ และเตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ที่ภูเก็ต ได้แก่ “โครงการสราญสิริ เกาะแก้ว ภูเก็ต"

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 บริษัทมีรายได้รวมสูงถึง 7,685 ล้านบาท เติบโต 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับการโอนคอนโดมิเนียมตากอากาศในจังหวัดติดชายทะเลทั้งที่พัทยาและในทำเลชะอำ หัวหิน ได้แก่ โครงการเดอะ เบส เซ็นทรัล พัทยา ที่สามารถโอนได้ถึง 1,100 ล้านบาท รวมทั้งยังสามารถปิดการโอน 100% ในโครงการบ้านเพียงเพลิน หัวหิน และบ้านทิวลม ชะอำ และดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างยอดโอนจากโครงการฮาสุ เฮาส์ ในทำเลสุขุมวิท 77 อ่อนนุช ได้ถึง 1,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท จากการปิดการขายคอนโดมิเนียมในโครงการ เดอะ เบส พาร์ค อีสต์ สุขุมวิท77 และดีคอนโด อ่อนนุช - พระราม 9 ที่เพิ่งเปิดการขายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีกำไรในช่วงไตรมาสแรกประมาณ 556 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ